Bang PD nói về thành công của BTS trong một phỏng vấn


  


Khi BTS ra mắt vào năm 2013, tụi trẻ được ám chỉ là lũ nhà nghèo dơ bẩn.

"Đó là một cái tên khá đúng. Không chỉ vì công ty chúng tôi cũng chả lớn gì mà còn là do BTS là nhóm thứ 2 chúng tôi tạo nên sau GLAM (và giờ đã disband). Vào cái khoảng thời gian tụi trẻ ra mắt, chúng tôi cũng thất bại trong việc phân tích thị trường một cách đúng đắn. Nhưng tất nhiên, vì BTS có liên hệ trực tiếp với tôi, một người được gọi là "nhà sản xuất ngôi sao" nên cũng rất nhiều người không đồng tình với quan điểm trên."

Các thành viên trong nhóm tự tay sản xuất bài hát của chính mình.   BangPD cũng để tự họ luyện tập từ khi còn là những cậu nhóc thực tập sinh. Chúng còn tự điều chỉnh lịch trình của bản thân nữa. Cái cảm giác của sự tự do được trao cho nghệ sĩ này có làm gợi nhớ đến hệ thống làm việc tại YG Ent. Không chỉ vậy, phương pháp làm album repackage cho album trước đó như một cách phát hành lại cũng khá giống với SM Ent.

"Nếu như chúng tôi bị cáo buộc đang bắt chước YG Ent và SM Ent thì chứng tỏ rằng chúng tôi đang làm được điều gì đó đúng đắn rồi." - BangPD nói. "Khi tôi bắt đầu công việc này, tôi nhìn sang SM Ent như một hình mẫu để noi theo vì khi ấy tôi chả biết gì cả. Và giống như YG Ent, tôi thiết lập một nền tảng âm nhạc dựa trên hiphop và trao sự tự do cho các thành viên.  Ngoài kia có thể có những nghệ sĩ gặp khó khăn khi phải tự đưa ra quyết định nhưng các thành viên của BTS lại rất hứng thú với sự tự lập của mình."

Bang PD nói rằng sự thiết lập bảng xếp hạng Kpop riêng trên Itunes chính là một sự kiện mang tính biểu tượng, cùng với đó Hàn Quốc trở thành vùng lãnh thổ duy nhất sau nền âm nhạc Latinh sở hữu một một dòng nhạc/mục riêng hoàn toàn chuyên biệt.

"Tôi coi nhạc pop Latinh như một hình mẫu cho Kpop. Có một cách để vươn tới thị trường phương Tây mà không cần bắt chước phong cách của họ. Giống như chính cái cách mà nhạc pop Latinh  bùng nổ sự nổi tiếng thì trong cái trình tự để Kpop được công nhận bởi người phương Tây thì đầu tiên nó phải tăng độ phủ sóng của bản thân lên trước đã"

-----
Tất nhiên thành công của Bangtan hiện giờ được xây dựng lên bởi chính công sức và tài năng của 7 trẻ là chủ yếu nhưng thật sự việc BTS được tạo ra và chăm chút bởi BangPD làm mình thấy yên tâm cực kì, kiểu như chả lo sợ cái ngày mình phải thốt lên "the company f*cks it up again". Mỗi lần đọc phỏng vấn của BangPD đều thấy ổng vừa thẳng thắn không ngại đề cập trực tiếp đến vấn đề gây tranh cãi nhưng vẫn khôn ngoan vô cùng.

----
Engtrans: chelsxkth

Vtrans by me
First


EmoticonEmoticon