[Misc] Làm rõ cáo buộc ARMY kiện GDA bắt không được tính Chi ver



Haiz, thấy một số bạn đồn nhau "ARMY KIỆN lên GDA, KHIẾU NẠI bắt không được tính Chi ver" nên mình mới đi tìm hiểu lại và kết quả là thế này:

1. Một fanpage mang tên BTS Fanlady với 1042 followers trên twitter hôm qua có đăng tweet này lên và mention tài khoản chính thức JTBC Awards <một trong các đơn vị tổ chức GDA>
tweet hiện có 846 lượt RT.
link: https://twitter.com/BTS_fanlady/status/806695861010894848

2. Tóm tắt nội dung tweet:
- Chúng tôi là BTS Fanlady, một nhóm fans bao gồm những người tầm 30 tuổi trở lên, hiện đang rất trông đợi lễ trao giải GDA
- Nhắc đến 1 số thành tích nổi bật của WINGS (#26 Billboard 200, doanh số vượt 710k bản theo số liệu GAON tháng 11 đạt kỉ lục album trên GAON chart năm 2016)
- Tuy nhiên chúng tôi nhận thấy có vài tranh cãi về tiêu chí của GDA, vì chúng tôi không có ý định thảo luận về tất cả các tranh cãi này nên chỉ xin hỏi 1 điều duy nhất về cách tính điểm album, đó là:

Liệu chúng ta có thể coi 2 album với barcode khác nhau làm 1 album không ? Bản Kor và Chi ver có 2 barcode khác nhau.

Trên GAON chart họ coi 2 album với barcode khác nhau là 2 album riêng biệt, họ cũng công nhận WINGS là album đạt kỉ lục về doanh số trên GAON chart 2016.

- Chúng tôi biết GDA là một giải thưởng công bằng, khách quan. Và tất nhiên GDA cũng có những tiêu chí của riêng mình. Tuy nhiên chúng tôi mong muốn GDA có thể giải đáp thắc mắc để giảm thiểu những hiểu lầm và tranh cãi không đáng có.

- Chúng tôi đánh giá cao giải thưởng và xin tôn trọng quyết định của GDA. Mong rằng lễ trao giải tới đây được tổ chức ngày 13 tháng 1 năm 2017 sẽ có kết quả mà đều được mọi người đồng tình.
< Kí tên: BTS Fanlady ngày 8/12/2016>



Vậy thực tế là:

1. ARMY nói chung hoàn toàn không kiện GDA, cũng hoàn toàn không yêu cầu GDA phải loại không tính Chi ver. Họ đang hỏi GDA về cách tính để thông tin được rõ ràng, tránh những tranh cãi và hiểu lầm sau khi lễ trao giải diễn ra. 


2. Họ lấy ví dụ về GAON chart, nơi được GDA đề là "data source" trên trang chủ GDA aka nguồn số liệu để dựa vào đó tính điểm trao giải.


3. Họ có nhấn mạnh sẽ tôn trọng quyết định của GDA.


4. Và đây chỉ là 1 trong số vô vàn fanpage của BTS tại Hàn Quốc chưa kể số fler chỉ là 1042 tính cho đến thời điểm này, khá là nhỏ nên việc đánh đồng là cả cộng đồng ARMY quả thực không đúng đắn cho lắm. BTS có nhiều fanpages với hàng trăm nghìn flers thậm chí hơn 800k flers các cậu ạ ;____;

Đấy tóm gọn sự việc là như vậy, các bạn nên tìm hiểu những nguồn tin rõ ràng và chính xác phòng sự đồn thổi, thêm mắm muối khiến nổ ra những tranh cãi, phê bình không đáng có


EmoticonEmoticon