[Misc] Melon Music Awards drama - "bằng chứng" EXO-Ls đưa ra là của GAON






Suốt hqua tới giờ thấy EXO-L đưa ra cái bằng chứng là ảnh 1 để bảo điểm digital của EXO cao gấp đôi BTS nên tuôi cũng khá là đắn đo nên đã cố lội tìm hiểu khắp khu Chart bên Onehallyu và tìm đc thống kê chi tiết này (ảnh 2 và 3), có nhiều điểm đáng chú ý là:


1. Ảnh 2 và 3 là thống kê chính thức từ GAON và GAON thì bao gồm Melon cộng với nhiều BXH khác.
2. Giải hôm qua là Melon awards, chỉ tính từ điểm digital trên Melon thôi (+ điểm vote nữa)
3. Cái ảnh 1, thứ mà EXO-L lấy ra (lấy ở đâu thì tuôi không biết) làm bằng chứng kêu EXO xứng đáng đc giải Melon awards lại có số liệu trùng hợp đến "kì lạ" với bảng thống kê từ Official GAON thread kia :v


=> Tức là EXO-L đi dùng số liệu của Gaon để làm bằng chứng cho Melon, rất hài hước :v


4. Không chỉ thế ở cái ảnh 1 bằng chứng các bạn EXO-L tính gộp EX'ACT + LOTTO (repackaged) để cho số 87 triệu lượt stream


nhưng ở phần của BTS các bạn ấy chỉ tính Young Forever thôi (và được 37 triệu stream) trong khi:
Young Forever tên đầy đủ là HYYH: Young Forever - repackaged album của HYYH, và HYYH pt.2 phát hành ngày 30/11/2015 => HYYH pt.2 đủ điều kiện nằm trong khoảng thời gian ngta tính giải Melon (01/10/2015 đến 30/09/2016, có phiên bản nói 19/11/2015 tới 03/11/2016 và cái nào thì HYYH pt.2 vẫn nằm trong khoảng đó nên vô tư điii)


=> Vậy tính album và chỉ theo các số liệu người ngoài (không phải Gaon staff) xem được kia thì:
EXO = EX'ACT + LOTTO = 87 triệu stream và 2,6 triệu download
BTS = HYYH pt2 + HYYH Young Forever = 59 triệu stream và 2,9 triệu download
trên GAON. (không phải Melon).


=> Kết là:
1. Bằng chứng nhà bên đưa ra sai cả về loại bảng xếp hạng và sai cả về cách tính.
2. Với số liệu mà người-ngoài-có-thể-tìm-được kia thì đúng là BTS kém EXO TRÊN-GAON-KHÔNG-PHẢI-MELON. (còn những ô ? bằng bao nhiêu thì chỉ Melon biết vì đấy là b-sides, charting thấp)


Và giải hôm qua trên Melon thôi nên bạn nào có số liệu Melon chi tiết + đầy đủ + nguồn chính thức hoặc công cộng chuẩn thì lôi ra đây cho mình, thống kê đủ như cái Gaon chart ở ảnh 2+3 ý chứ đừng có đưa ra đúng 1 con số tổng kết chả ai biết đâu mà lần trong khi album hàng mấy chục bài :))


Không đưa được số liệu mà vẫn thắc mắc thì liên hệ Melon thử xem nhé vì hôm qua Melon trao giải cho BTS chứ Army không tổ chức trao giải đâu mà đòi Army :3


BÀI NÀY KHÔNG ĐƯỢC VIẾT RA MỚI MỤC ĐÍCH WAR. Chỉ là muốn chỉ ra những sai sót không nhỏ trong cái gọi là bằng chứng của 1 số EXO-L và kêu gọi ai có số liệu ĐẦY ĐỦ + CHÍNH XÁC CỦA MELON thì hãy đưa ra. Cảm ơn.


EmoticonEmoticon