[Misc] 170814 Phỏng đoán về ý nghĩa thương hiệu BU của BTS




Phỏng đoán về ý nghĩa của thương hiệu BU (à tớ cũng không chắc "thương hiệu" có chuẩn không nhưng hiện tại chưa nghĩ ra từ khác)

Vừa rồi nó xuất hiện trên dàn poster nhá hàng, bên cạnh 3 logo khác của: BTS, BIGHIT, HITMAN BANG: https://scontent.fhan5-3.fna.fbcdn.net/…/20645178_202875242…

Trước đó có nhiều bạn cũng chú ý với logo BU tại WINGS concept book và nghĩ nó là logo đại diện cho dòng sản phẩm goods của BTS, tuy nhiên tớ kiểm tra lại cuốn Memories of 2016 thì không thấy logo này, chọn Memories of 2016 là vì nó được tung ra gần thời điểm với WINGS concept book.
=> Thế nên tớ thấy có thể loại bỏ giả thiết BU là đại diện cho goods.

Giờ quay lại với #화양연화TheNotes, nó là một đoạn văn bản chỉ có chữ, không kèm hình ảnh (của BTS) và nội dung là kể lại câu chuyện về HYYH có lẽ là ám ảnh chúng ta suốt từ thời I NEED U.
Tiếp theo, tớ đã kiểm tra tất cả các MVs của BTS trên các kênh ibighit, 1theK và UNIVERSAL MUSIC JAPAN thì chỉ có những video sau mang credit "BU content certified by Big Hit Entertainment" tức "Nội dung BU được chứng thực bởi Big Hit Ent" :

- I NEED U (cả bản thường lẫn Original) kênh ibighit: https://www.youtube.com/watch?v=DOuhvBJqKVY
- 화양연화 on stage : prologue kênh ibighit: https://www.youtube.com/watch?v=Bt8648TNX1M
- Run kênh ibighit: https://www.youtube.com/watch?v=wKysONrSmew
- Tất cả các video WINGS Short film.
- BST bản Hàn: https://www.youtube.com/watch?v=hmE9f-TEutc
- BST bản Nhật kênh UNIVERSAL MUSIC JAPAN: https://www.youtube.com/watch?v=7OX7dIRReSA

Có thể nhận thấy rõ đặc điểm chung của các video trên là mang nặng tính chất thuyết âm mưu, cốt truyện phức tạp xuyên suốt nhiều sản phẩm (của chuỗi HYYH; vì nhờ note hôm qua chúng ta cũng suy ra WINGS concept thực chất cũng liên quan tới HYYH huyền thoại) khác các sản phẩm còn lại.

Dòng credit kia chắc chắn được thêm vào chưa lâu vì tớ nhớ rõ hồi trước xem MV không có, mặt khác các bản MV bên kênh 1theK không do Big Hit quản lý cũng không được sửa thêm vào, tới BST bản Nhật tuy cũng upload ở kênh khác nhưng vì phát hành ngay tháng 5 vừa rồi nên mới có credit BU. Cá nhân tớ nghĩ Big Hit mới lập riêng thương hiệu này để tiện làm đại diện và chịu trách nhiệm chính cho những sản phẩm liên quan, tức là cũng đẩy nó lên một tầm chuyên nghiệp và lâu dài hơn.

Bạn unison_twt đã đưa ra giả thiết rằng BU của BTS mang ý nghĩa "BTS Universe", nó hoạt động tương tự như MCU (Marvel Cinematic Universe) - thương hiệu truyền thông và vũ trụ chia sẻ hư cấu, tập trung vào một loạt các bộ phim siêu anh hùng do Marvel Studios sản xuất độc lập và dựa trên các nhân vật trong những ấn phẩm của Marvel Comics. Mô tả này khá khớp với dàn sản phẩm đậm thuyết âm mưu, mang cốt truyện phức tạp trên của BTS nên tớ thấy nó rất có lý.

Có thể thấy rõ những MV mang tính chất tập trung chủ yếu về trình diễn (như Dope, Fire, Save me, Not today) hay về phần nhìn, giải quyết câu chuyện ngay trong MV đó (như Young Forever, Spring day) thì dù được phát hành trong HYYH/WINGS era vẫn không mang credit của BU, điều này càng làm tớ chắc chắn về lý giải ý nghĩa ở trên. 

Đảm bảo sản phẩm cho chiến dịch #LOVE_MYSELF tới đây sẽ mang dấu ấn BU rất mạnh mẽ, hơn nữa kể cả sau khi toàn bộ câu chuyện về HYYH được tiết lộ, làm rõ hoàn toàn và khép lại thì mỗi khi thấy logo/credit BU thì Ami chúng ta cũng nên chuẩn bị tinh thần đau đầu phân tích giả thuyết xD

Tất nhiên trên đây mới chỉ là phỏng đoán chứ bản thân Big Hit hay BTS tới nay vẫn chưa giải thích ý nghĩa của BU.
------------
Bài được lên ý tưởng bởi bạn unison_twt:https://twitter.com/jiminishell/status/896939440584577024


EmoticonEmoticon