[TV news] 170825 "Am I Wrong" của BTS được nhắc tới trên chương trình thảo luận vấn đề chính trị JTBC The Political Desk Discussions




Vừa rồi BTS và bài "Am I Wrong" đã được nhắc tới trong "The Political Desk Discussions" của đài JTBC (đây là chương trình thảo luận về chính trị)
Chuyện là họ đang bàn về một ca khúc có chứa lyrics "chó và lợn" mới đây bị MBC cấm, và thế là "Am I Wrong" của BTS được nhắc vì không biết lý do gì mà hồi tháng 10 ấy MBC vẫn cho phép. Cụ thể là thế này:
Vid: https://twitter.com/comely_jin/status/901013300472721408

Nam 1: (nói về ca khúc bị cấm) có phải đó là vì ca từ có chứa "chó và lợn" không? Cô Lim nghĩ sao?
Nữ: Anh biết BTS chứ?
Nam 1: Tất nhiên là có. Không biết nói thế này có được không nhưng mà tôi thích Jimin.
Nữ: Ah tôi thấy rồi. Họ có một bài tên là "Am I Wrong" trong đó có câu "Chúng ta đều trở thành chó và lợn, là chó và lợn khi ta phát điên lên"
Nam1: Tôi biết, tôi biết
Nữ: .. vâng có một câu như vậy, giờ ta thử nghe đoạn này nhé
< chương trình phát Am I Wrong >
Nam1: Ah~ hóa ra là đoạn này
Nữ: Tôi nghe nói MBC đã không loại bài này và vẫn cho chiếu nó
Nam1: Ừm tôi cũng không biết lý do của họ
---------------
Nam2: À về BTS ý, tôi muốn hỏi cái này
Nam1: Cậu muốn biết điều gì?
Nam2: Anh rõ ai là nhóm trưởng không?
Nam1: Tôi không biết cái này, tôi chưa tường tận đến mức đấy
Nam2: Thế sao lúc nãy anh bảo mình biết rõ về BTS chứ?
Nam1: Haha tôi biết chút ít thôi, có tình cờ gặp nhóm trên một chương trình
Nam2: Ra thế
------------------------------
Có quá nhiều điểm đáng nói về tin này
1, Thứ nhất là các biên tập viên hẳn chương trình chính trị biết về BTS và bài hát của nhóm luôn
2, Đang nói vấn đề chính trị và tiện thể thì .. tôi thích Jimin )))
3, BTS được nhắc trên news còn nhiều hơn chủ động đi show giải trí=)))
Ngoài việc lyrics đánh vào các vấn đề xã hội của BTS được biết tới và công nhận bởi nhiều người thì mình thấy việc được nhắc trên 1 chương trình "nghiêm túc" thế này cũng giúp ích rất nhiều cho nhóm trong việc tiếp cận đối tượng khán giả ở độ tuổi 30s-40s - những người mà có thể nói là thường có định kiến và không biết nhiều về idol ý, phải chăng là nhờ những tin tức kiểu thế này mà lực lượng fans lớn tuổi đang ngày một tăng nhiều được thể hiện rõ tại đồ thị người bình luận trên Naver không nhỉ )
À mình không rõ lắm là fans Việt có chỗ nào giải thích tường tận về bài "Am I Wrong" chưa nhưng ở đây có 1 bài khá hay bằng tiếng Anh nói về nó, phải nói là giải thích cực kì chi tiết luôn, các cậu đọc nhé: https://muish.wordpress.com/…/bts-am-i-wrong-english-trans…/
Ây tìm thấy rồi, có bài của Knet về việc MBC cho diễn "Am I Wrong" cũng có giải thích chút về lyrics bài này nữa
Instiz: https://www.facebook.com/TopCommentsVtrans/posts/693551997472490:0

Tiện thể là đừng quên là trước đó '518-062' - bài hát mà Yoongi (hồi còn dùng nghệ danh Gloss) sáng tác, sản xuất và chia sẻ lên Pann vào tháng 5/2010 đã được phát sóng trên SBS news nhằm kỉ niệm phong trào dân chủ Gwangju (18/05/1980): https://www.facebook.com/100014001782818/videos/vb.100014001782818/245164732626918/?type=2&theater
hay Spring day trong phóng sự tưởng niệm thảm họa phà Sewol: https://www.facebook.com/100014001782818/videos/vb.100014001782818/230544150755643/?type=2&theater


EmoticonEmoticon