[Misc] Mục tiêu và những việc cần làm để ủng hộ BTS trong comeback tháng 9



Các thông tin về album "LOVE YOURSELF 承 'Her' " được phát hành ngày 18/09 đang tấn công dồn dập và dưới đây là những mục tiêu ta cần đạt được cũng như cách thực hiện để hướng dẫn đường đi rõ ràng cho anh em quân đội:

1. Đưa bài chủ đề vào được Billboard Hot 100
- BXH Billboard Hot 100 đựa xếp hạng các ca khúc dựa trên các yếu tố sau:
+ Lượt phát radio tại các đài lớn
+ Doanh số của ca khúc đó
+ Lượt stream của ca khúc đó

Tất cả sẽ được lấy dữ liệu CHỈ Ở MỸ mà thôi, thế nên bạn nào không sống ở Mỹ hãy kết thân với VPN để đổi địa chỉ IP.

Trong các nguồn nhạc Billboard lấy dữ liệu thì các bạn nên dùng những trang sau để dễ dàng ủng hộ:

+ Stream bài chủ đề trên Youtube (hoàn toàn miễn phí và ai cũng làm được)
+ Mua bài chủ đề trên iTunes  ( bạn không nhất thiết phải là người dùng iOS mới mua được, hãy tải iTunes về máy tính: https://itunes.apple.com/us/artist/bts/id883131348 )
+ Stream bài chủ đề trên Spotify ( hoàn toàn miễn phí với tài khoản Free, hướng dẫn: https://jjang2manbbung2.blogspot.com/2017/02/tutorial-cach-stream-tren-spotify-e.html )
+ Có thông tin cho rằng một số đài radio nhìn vào dữ liệu của Shazam để quyết định bật ca khúc nào, vậy nên các bạn có thể tải app "Shazam" trên app store về (không giới hạn quốc gia). App này dùng để nhận diện ca khúc đang phát (kiểu như khi ta vô tình nghe được bài hay mà không biết tên gì, của ca sĩ nào thì bật Shazam lên cho nó nghe rồi nhận diện ý)  => Bạn vừa stream nhạc trên app khác, vừa bật app Shazam cho nhận diện tự động bài đang phát luôn => 1 công đôi việc.

Và có thể tiến hành donate ở đây để đóng góp giúp một phần cho US ARMYs: https://twitter.com/BTS_Billboard/status/827066663342202880

Cách đổi vị trí iTunes sang Mỹ mà không cần US card, yêu cầu là bạn phải có Paypal: https://www.reddit.com/r/bangtan/comments/56jsmh/pann_161008_wings_streaming_tutorial_other_things/d8kcays/


Thông tin bên lề:
- Hồi tháng 2, "Spring day" đã tiến rất gần với Hot 100 khi ca khúc đạt No.15 tại "Bubbling Under Hot 100" tức là tương đương với No.115 tại Hot 100, TUY NHIÊN hãy lưu ý rằng doanh số tuần đó của "Spring day" là tới 14k lượt download và đó là trong tuần có Grammy diễn ra: http://www.billboard.com/articles/columns/k-town/7694476/bts-bubbling-under-hot-100-spring-day

Lấy thử ví dụ tuần không có sự kiện đặc biệt thì từng có nghệ sĩ có ca khúc được 5k download nhưng đã ở tận No.113
=> các bạn thấy rõ là chúng ta đang thực sự rất có tiềm năng để tiến vào Hot 100 chứ không phải ước mơ xa vời chưa? Thế nên đừng nghĩ nó khó quá mà bỏ, cùng chung tay ủng hộ đưa Bangtan đi lên từng bước chắc chắn sẽ được.

2. Đưa album vào Top 10 Billboard 200.

- Billboard 200 là BXH album tại MỸ dựa trên:
+ Doanh số (cả digital lẫn physical)
+ Lượng stream (tất cả các track trong album đều được tính)

- Hiện tại WINGS vẫn đang giữ kỉ lục album Kpop:
+ Xếp hạng cao nhất Billboard 200 với vị trí No.26
+ Doanh số tại Mỹ cao nhất với tuần đầu đạt 16k units
( nguồn: http://www.billboard.com/articles/columns/k-town/7542131/bts-wings-highest-charting-best-selling-kpop-album-billboard-200 )

Đây là thành tích từ tháng 10 năm 2016, bây giờ sau hơn một năm BTS cũng đang thu nhận được thêm rất nhiều sự chú ý và tình cảm từ người nghe nhạc tại Mỹ nên chúng ta đặt mục tiêu mới là Top 10 của Billboard 200, những việc các bạn có thể giúp:

+ Mua album trên iTunes  ( bạn không nhất thiết phải là người dùng iOS mới mua được: https://itunes.apple.com/us/artist/bts/id883131348 )
+ Stream cả album trên Spotify ( hoàn toàn miễn phí với tài khoản Free, hướng dẫn: https://jjang2manbbung2.blogspot.com/2017/02/tutorial-cach-stream-tren-spotify-e.html )
+ Mua bản physical NẾU BẠN ĐANG SỐNG Ở MỸ, tuy nhiên ĐÔI KHI lượt mua physical này không được tính vào Billboard 200 do là hàng nhập khẩu, thế nên hãy ưu tiên 2 cách ủng hộ thông qua digital chắc chắn được tính ở trên. (Tuy nhiên dù bạn ở đâu thì mua album vẫn được tính vào GAON thôi, còn Hanteo thì tùy vào hệ thống cửa hàng bạn mua nha)


3. Pre-order và sale 1 triệu bản cho album " "LOVE YOURSELF 承 'Her' "

- Trên GAON, "WINGS" hiện tại là album có doanh số cao nhất của BTS với 810k; "WINGS: You Never Walk Alone" đứng thứ 2 với 732k và cả hai vẫn đang được tiêu thụ thêm, lần nãy hãy cố ghi nhận triệu bản với chỉ 1 album nhé.

- Cách duy nhất để làm là: order album ngay bây giờ và ưu tiên những shop lấy album từ các cửa hàng thuộc hệ thống Hanteo.

- TUY NHIÊN hãy lưu ý rằng:

+ KHÔNG MUA LẠI ALBUM của người khác (bao gồm fansite master hay ai đó mua nhiều đi fansign), cái LƯỢT MUA LẠI của bạn không cộng thêm gì vào doanh số của BTS đâu, hãy MUA MỚI thì nó mới được cộng.
+ KHÔNG ORDER ALBUM CŨ TRƯỚC KHI BTS KẾT THÚC QUẢNG BÁ TẠI MUSIC SHOWS đặc biệt là đối với những bạn order trực tiếp trên các website bán đĩa của Hàn Quốc
=> Lý do là bởi các album này sẽ được ship cùng lúc cho bạn sau khi album mới được phát hành, nó làm giảm tỉ lệ % mà doanh số ALBUM MỚI chiếm được trong TỔNG SỐ CÁC ALBUM được bán ra thời điểm đó => giảm điểm của ALBUM MỚI tại Music Bank.

Thế nên bạn nào đang muốn sưu tập đủ cả album cũ của BTS thì cũng không nên order cùng đọt này với album mới, hãy đợi lúc BTS quảng bá xong rồi đặt mua các album cũ đó sau.


4. MV trên Youtube đạt 15 triệu lượt xem trong 24h đầu.

- Thành tích tốt nhất mà BTS đạt được là 10,979,502 views trong 24h đầu với Not Today, độ phổ biến của BTS đã tăng lên nhiều + Youtube cập nhật view đều đặn hơn nên lần này hãy cố được 15 triệu nhé.
- Những việc cần làm:
+ Xem MV bằng nhiều thiết bị khác nhau nhất có thể, LƯU Ý không đăng nhập cùng 1 tài khoản đồng thời ở các thiết bị này => Youtube sẽ nghi ngờ bạn gian lận.
+ Xóa lịch sử xem khi bạn liên tục khi bạn xem đi xem lại MV mới, tốt nhất hãy xem kèm những MV cũ của BTS ở giữa.
+ Tương tác thật nhiều với MV: bình luận, ấn like, chia sẻ
+ Chia sẻ MV thật nhiều với bạn bè, người quen. Càng nhiều địa chỉ IP và truy cập từ máy khác thì lượt view đó càng được Youtube chấp nhận hơn là 1 máy 1 IP xem đi xem lại liên tục

VÀ TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐI NHỜ VẢ, XIN FANDOM KHÁC CÀY VIEW HỘ !! Ai hứng thú với BTS hay yêu mến BTS tự bản thân họ sẽ xem, nếu bạn nhờ TỤI BẠN THÂN stream cùng thì thoải mái nhưng đối với các trường hợp dưới đây xin đừng làm:

+ Inbox page, blog KHÔNG PHẢI CỦA RIÊNG BTS/ARMY nhờ cày view hộ hay kiểu trao đổi nay cậu cày MV nhà tớ, sau tớ sẽ cày lại MV nhà cậu. Xin hãy nói không
+ Bình luận ở những CHỖ KHÔNG LIÊN QUAN nhờ cày view hộ
+ Đăng bài kêu gọi, nhờ vả fandom khác cày view hộ, trao đổi cày view.

ARMYs hãy tự cố gắng bỏ sức ra giúp đỡ BTS, nếu được cá nhân nonfan nào TỰ NGUYỆN góp sức cùng thì cũng rất tốt NHƯNG TUYỆT ĐỐI KHÔNG CẦU XIN người ngoài giúp.



5. All kill real-time các trang nhạc số Hàn Quốc

- Lần trước "Spring day" từng nắm giữ hơn 20 giờ All kill real-time tuy nhiên hiện tại do hệ thống các trang nhạc số Hàn Quốc thay đổi giờ phát hành nên việc giành AK đang khó lên nhiều.

- Chúng ta làm gì để giúp được:
+ Bao nhiêu tài khoản lấy coupon từ Melon chuẩn bị lấy ra dùng hết khi BTS phát hành nhạc, mọi hướng dẫn chi tiết hãy xem tại đây: https://www.facebook.com/doforbangtan/
+ Ai không stream được thì hãy giúp search từ khóa liên quan tới BTS để lên top tìm kiếm giúp thu hút sự chú ý: vào link http://www.melon.com/index.htm và gõ tìm kiếm "방탄소년단"


6. Chiến thắng nhiều nhất có thể tại các Music Shows

- Mỗi đài có tiêu chuẩn riêng khác nhau nhưng tóm gọn lại dựa vào:
+ Điểm nhạc số
+ Điểm physical
+ View Youtube
+ Điểm phát sóng, điểm khảo sát, điểm từ chuyên gia đánh giá,... bạn không tác động vào được. 
+ Điểm vote

3 điểm đầu tiên đều xuất phát từ những điều mình nói ở trên rồi nên còn mỗi duy nhất là điểm vote cần làm thế nào? Hướng dẫn chi tiết tất cả ở link này (bản cập nhật hồi YNWA phát hành nên hiện tại có hơi thay đổi một chút đặc biệt là về Music Core đã quay lại xếp hạng trao cúp, bên này sẽ cập nhật sớm nên các bạn vẫn cứ lưu lại link hướng dẫn này đi nhé):  https://docs.google.com/spreadsheets/d/18YDoVzJ91V0GAVIJpalClb887YcVQs9gODcHJ25P4To/edit#gid=0

1 comments:

Chị ơi, có nguồn từ hồi 2016 cho rằng stream playlist + trình duyệt ẩn danh không được tính view, bây giờ lại có nguồn cho là được tính. Chị có thể cho em biết cách nào hiệu quả không ạ? Lượt view tăng 50 - 100 một lần nên em không thể kiểm tra xem có tính views hay không ;;-;;


EmoticonEmoticon