[Misc] Về việc Selja tung tin đồn xấu làm tổn hại đến danh dự và sự nghiệp của BTS

----------------

Có lẽ trong fandom A.R.M.Y không ít người biết đến cái tên Selja kia rồi, một EXO-L cũng là một antifan nổi tiếng của BTS từ lâu, đây là tài khoản twitter của cô ta: https://twitter.com/AinsleyPaisley < ai đi qua xin hãy cho ả lấy cái report >

Dưới  này là 1 vụ gần đây Selja cố gắng tạo ra nhằm hủy hoại danh dự và sự nghiệp của BTS.

Vụ về Rapmon và Venny.


Selja gửi tips cho nhiều trang tin tức (Allkpop, Koreaboo, Soompi,..)  để họ viết bài dựa trên nhiều thứ cô ta bịa ra, trong đó có Allkpop đã nghe theo cô ta để đăng bài câu view ( đó chính là nguyên nhân mình từng phải đăng post đính chính cái bài viết của Allkpop, tại đây: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=217102995433092&set=a.141823696294356.1073741834.100014001782818&type=3&theater)

 nhưng thật may mắn trong những trang tin được Selja gửi tips cho kia có Koreaboo đã đứng ra bóc mẽ cô nàng bằng 1 bài vô cùng đầy đủ BẰNG CHỨNG bao gồm nội dung tweets cũng như email chứa đầy tin bịa đặt do Selja gửi họ, đồng thời giải thích rõ sự việc của Venny kia. 

Đây là bài của Koreaboo: http://www.koreaboo.com/buzz/anti-fans-spread-rumors-army-rap-monster-heres-real-story-behind-venny/

Dưới đây là tóm tắt: nội dung bài nhắm thẳng tới nhóm antifans của BTS nổi bật là Selja tạo dựng và lan truyền các tin đồn sai lệch về Rapmon và Venny. Bao gồm các ý chính:

1, ĐA SỐ các ARMYs tức giận về Venny là vì những phát ngôn và hành động của Venny liên quan đến phân biệt chủng tộc, quấy rối tình dục, body-shaming,... chứ không phải vì Rapmon cùng Wale gửi video cảm ơn cá nhân Venny < cái này giống những gì bài post đính chính của tớ ở trên nhắc >

2, Vẫn đám antifans đó lên twitter để chia sẻ các tin đồn ác ý và sai trái về Rapmon nhằm hủy hoại sự nghiệp của cậu ấy, họ còn thậm chí giả danh làm ARMY để lan truyền những lời dối trá về Rapmon và BTS.




3. Chúng bắt đầu gửi email cho các trang tin tức quốc tế cũng như những trang truyền thông phổ biến để kéo thêm sự chú ý. Trong đó một vài trang đơn thuần đưa tin ngay theo cái nội dung email nhận được kia còn số khác quyết định làm lơ nó.
Tại đây Koreaboo đang ám chỉ Allkpop đã nghe theo cái email để đưa tin sai lệch, và số còn lại bao gồm Koreaboo biết tin không chính xác nên đã lơ nó đi, đồng thời họ đưa kèm ảnh cap các tweets của Selja đang cố gắng gửi và vận động các antifans khác của BTS gửi email có nội dung bịa đặt kia cho các trang tin quốc tế như: Allkpop, Koreaboo, Soompi, Mixbank... . Ả tin rằng chỉ cần vụ việc này ồn ào trong cộng đồng fans quốc tế thì sau đó các trang của Hàn Quốc cũng đưa tin theo và khi ấy sẽ gây tác động xấu cực mạnh tới BTS.



4. Đây là phần quan trọng nhất: Koreaboo công khai nội dung email họ nhận được và nói thêm rằng họ đã nhận vô số email như vậy từ đám antifans kia, với nội dung bao gồm các thông tin sai lệch trong đó nổi bật là việc cho rằng giữa Rapmon và bạn fan Venny kia có mối quan hệ về tình dục với nhau nhằm lừa dối truyền thông để làm mất uy tín của BTS cũng như ARMY, đồng thời chia rẽ K-ARMY với Intl-ARMY.





5. Cuối cùng Koreaboo kết bài bằng việc cho thấy quan hệ khăng khít giữa K-ARMY và Inl-ARMY thông qua việc họ đánh giá cao fanchant của fans quốc tế trong sân khấu Reflection cùng việc Venny hối lỗi về hành động trong quá khứ của mình và đang được một số ARMY cho cơ hội sửa chữa + tha thứ; điều đó thể hiện sự thất bại trong kế hoạch của đám antifan do Selja cầm đầu kia.


Về phía fans Việt Nam, mình mong nếu các bạn có bàn luận về việc này, hoặc muốn cùng tham gia gửi phản hồi để Bighit biết được vụ việc thì xin hãy gửi/nói đủ ÍT NHẤT:


Bài viết của Koreaboo với BẰNG CHỨNG Selja bịa đặt nhiều chuyện về Rapmon và nó thậm chí từng được Allkpop nghe theo để viết bài sai lệch.

----
Ngoài ra #SeljaYouAreNotAnExoL là hashtag bên twitter dùng để bóc phốt ả vụ này, nhằm nhắm trực tiếp vào ả thôi chứ không đổ cho toàn bộ fandom EXO-L

1 comments:

Em thắc mắc không biết chị học chuyên ngành gì nhỉ?
Cách tổng hợp và phân tích thông tin của chị quá tuyệt vời.
cách dẫn dắt và thuyết phục của chị không thể bàn cãi được.
Tóm lại là em ngưỡng mộ chị quá huhu ;-;
Sau này có con gái em sẽ đặt tên là Mai Trang hì hì :P


EmoticonEmoticon