[Billboard article] 170428 BTS vượt qua Rihanna & Miley Cyrus trở thành nghệ sĩ thứ 3 có nhiều tuần đứng No.1 trên bxh Social 50 nhất


BTS đánh dấu tuần thứ 22 giành No.1 trên bảng xếp hạng Social 50 (cập nhật ngày 06/05), chuyển mình lên vị trí thứ 3 trong trong nghệ sĩ đạt nhiều tuần lọt top bảng xếp hạng nhất. Trước đó, nhóm nhạc Hàn Quốc này cũng chia sẻ cùng số tuần nắm giữ No.1 với Miley Cyrus và Rihanna. Hiện giờ duy nhất chỉ Taylor Swift (28 tuần) và Justin Bieber (161 tuần) đang có nhiều lần No.1 hơn họ.
Social 50 - một bảng xếp hạng ra mắt vào ngày 11/12/2010, được cung cấp dữ liệu đánh giá bởi công ty phân tích âm nhạc Next Big Sound và xếp hạng những nghệ sĩ nổi tiếng nhất trên Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, Wikipedia và Tumblr.
Hàm tính của bảng xếp hạng này là dựa trên sự kết hợp giữa số bạn bè/fans/follower mới cùng số người xem trang của nghệ sĩ và lượt phát bài hát trong tuần đó. Tuần gần đây nhất được kiểm tra dữ liệu đã kết thúc ngày 20/04.
<T/N: thực chất bản gốc trên bài viết ghi "engagement" nhưng nếu dịch ra mình nghĩ nó không rõ nghĩa cho lắm nên mình đề "lượt phát bài hát" theo như mô tả trên trang chủ của Social 50: http://www.billboard.com/charts/social-50 >
Trong số các nhóm nhạc, BTS có số tuần đạt No.1 nhiều nhất và vượt xa (các đối thủ), One Direction là nhóm thứ 2 với 8 tuần.
Lần đầu xuất hiện trên bảng xếp hạng Social 50 vào cập nhật tuần 29/10/2016, kể từ đó tới giờ BTS chưa bao giờ rời khỏi top 2 trong suốt cuộc đua kéo dài 28 tuần.
Trong một tin tức liên quan, BTS hiện đang được đề cử cho giải Top Social Artist tại Billboard Music Awards. Chương trình sẽ phát sóng trực tiếp từ T-Mobile Arena ở Las Vegas vào ngày 21/05 lúc 8h tối theo múi ET và 5h chiều múi PT trên kênh ABC.

-------------
Phóng viên: Kevin Rutherford
Bài gốc trên Billboard: http://www.billboard.com/…/bts-rihanna-miley-cyrus-third-mo…
Ảnh đăng kèm là lúc bài báo được lên trang chủ Billboard, cap bởi vermeer_9

Xếp hạng tổng số tuần No.1 của các nghệ sĩ trên Social 50 từ khi bxh này đc thành lập năm 2010 đến giờ:

1 comments:


EmoticonEmoticon