[Misc/Articles] Tổng hợp về vụ kiện của Bighit với công ty Marketing và việc phóng viên Jeon Won của Xports news viết bài gây hại cho BTS

Bao gồm 1 chuỗi các sự kiện sau:

I, Chiều ngày 06/09/2017 rộ lên tin tức: CEO A gửi thư tống tiền cho Bighit bị tòa án phạt tù 1 năm, Bighit cũng nhanh chóng đưa ra phát ngôn chính thức.


Bài dịch tiếng Việt đầy đủ: https://www.facebook.com/Bangtan.comments.vtrans/posts/854233641418753
Engtrans:  https://twitter.com/soompi/status/905365732644372480


Nội dung chính bao gồm: 

1. Hai năm trước, Bighit từng thuê công ty marketing của CEO A thực hiện quảng bá cho nghệ sĩ, mọi chuyện trong khuôn khổ hợp đồng quảng bá ấy đã đều được thực hiện xong xuôi không có vấn đề gì.

2, Đầu năm nay, CEO A gặp khó khăn về tình hình tài chính nên đã bất ngờ gửi thư tống tiền tới 1 nhân viên của Bighit đe dọa mình đã "hack và nắm giữ các tài liệu liên quan" và sẽ "tiết lộ việc marketing bất hợp pháp của Bighit bằng cách gửi thông tin cho truyền thông và phân phối qua dịch vụ tin nhắn"  để yêu cầu khoản tiền 330 triệu won (khoảng 6,6 tỉ VND)

=> Bighit tuyên bố: "những tài liệu về marketing bất hợp pháp" mà A đưa ra HOÀN TOÀN LÀ CÁO BUỘC TỪ MỘT PHÍA.

3, Nhân viên đó của Bighit vì lo sợ tin đồn thất thiệt có thể làm hủy hoại hình ảnh của nghệ sĩ và công ty nên đã cố gắng kiểm soát tình hình bằng cách tự cá nhân bỏ ra 57 triệu won gửi cho CEO A (khoảng 1,1 tỉ VND).
Ngay sau khi phát hiện được chuyện này, Bighit đã đệ đơn lên cảnh sát báo cáo tình hình và tích cực hợp tác trong các cuộc điều tra.
=> Bighit cho biết "công ty không có gì phải che giấu, ngay lập tức đệ đơn lên cảnh sát và hợp tác tích cực trong quá trình điều tra", nhân viên bị gửi thư tống tiền tới vì muốn bảo vệ hình ảnh của nghệ sĩ trước lời đe dọa nên đã đơn thân tự gửi tiền cho CEO A để cố kiểm soát tình hình, "bản thân công ty Bighit không bao giờ gửi tiền cho kẻ tống tiền".

4. Tòa án quân trung tâm Seoul tuyên án CEO A 1 năm tù giam về hành vi lợi dụng bí mật khách hàng và tống tiền.

5.Bighit không quên nhấn mạnh: "Nếu những cáo buộc và báo cáo này đến phút cuối vẫn làm hủy hoại thanh danh của Bighit mặc cho công ty đã ngay lập tức trình báo với cảnh sát cũng như hợp tác điều tra thì trong tương lai sẽ chẳng tồn tại công ty nào có thể thực hiện các biện pháp thích đáng đối mặt với nạn tống tiền được."


Làm rõ thêm:   Cáo buộc "Bighit thực hiện marketing bất hợp pháp" của CEO A có đúng không? KHÔNG.
- Đó chỉ là cáo buộc đơn phương từ phía kẻ tống tiền gây hoang mang và lợi dụng sự sợ hãi của nạn nhân.
- Bighit không sợ hãi phải che giấu điều gì, công ty ngay lập tức trình đơn cho cảnh sát bắt tay vào điều tra và tích cực hợp tác.
- Nếu công ty có phạm pháp thì cảnh sát đã tìm thấy qua công tác điều tra và tòa án cũng sẽ phán tội Bighit rồi, nhưng không có gì cả.

Đây là lý do mà tại những vụ tranh cãi trước đó khi đối phương có đề cập đến luật (bản quyền,..) thì mình cũng tự tin bảo người ta cứ lôi ra tòa kiện đi, cây ngay không sợ chết đứng chẳng việc gì phải lo ngại.


II, Vào lúc 19h30 ngày 06/09/2017, phóng viên Jeon Won của Xports news viết bài tổ lái từ cáo buộc đơn phương của CEO A tới nghi vấn chiến thắng tại BBMAs của BTS.







Jeon Won từ Xports news có vẻ như chẳng xa lạ với Ami rồi, nếu bạn nào chưa biết thì hãy xem qua đoạn cuối bài này: https://jjang2manbbung2.blogspot.com/2017/08/misc-vai-ieu-lien-quan-toi-viec-hanteo.html

Engtrans:  https://twitter.com/myheavenBTS/status/905403173900140544


Nội dung chính của bài báo trên, đoạn trong dấu kép " " là lời Jeon Won viết, phần sau dấu mũi tên => là mình phản bác:

 Tiêu đề: "Marketing lối tắt VS. Marketing lan truyền ... BTS, nghi ngờ về tính hợp pháp của giải thưởng Billboard"  /nghi ngờ tính hợp pháp về giải thưởng Billboard của BTS.

< Marketing lối tắt là hành vi không quanh minh chính đại.
Marketing lan truyền thì minh bạch, hợp pháp: tham khảo tại đây: http://bit.ly/2xapZNy >

1. "Vị thế ngôi sao "SNS" thế giới của BTS đang lung lay. Họ đang dính líu tới một scandal về "marketing lối tắt" không mong muốn"

=> Người liên quan tới cáo buộc marketing là Bighit, là công ty chứ không phải nghệ sĩ, hay là giờ BTS vừa làm nhạc vừa điều hành công ty luôn rồi đấy ? :D ?

2. "Vào ngày mùng 6, một đại diện công ty hợp tác với Bighit đã bị tuyên án vì đe dọa sẽ "phơi bày hành vi marketing bất hợp pháp" đối với công ty chủ quản của BTS này để lấy 57 triệu won."

=> Rất khôn, ghi là "phơi bày" sẽ dẫn dắt người đọc đây là sự việc đã thực sự diễn ra và bị che giấu, giờ đang bị dọa lôi ra ánh sáng; trong khi thực tế đây là CÁO BUỘC ĐƠN PHƯƠNG VÀ KHÔNG CHÍNH XÁC

3. "Lee (CEO A) được nói rằng đã huy động tham gia hành vi được cho là "marketing lối tắt" của Bighit. Nội dung chi tiết chưa được tiết lộ nhưng nó được cho rằng đã diễn ra trong quá trình công ty này thực hiện "marketing lan truyền", cụ thể là trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook,... công việc chuyên đi bình luận cũng được tính. (TN: là kiểu người được trả tiền để đi bình luận thao túng phản ứng của công chúng nếu bạn nào chưa hiểu)

=> Bắt đầu bẻ lái rồi đấy :)) Lại khôn ngoan tiếp khi ả Jeon Won dùng những từ "được cho là"  "được nói rằng" , giống cái kiểu "nghe bảo" của Việt Nam mình ấy, nó không viết kiểu "tôi thấy" "tôi cho rằng" với tư cách quan điểm của chính nó mà đổ trách nhiệm cho người khác, "tôi chỉ nghe nói từ họ", mặc kệ tính chính xác, chuyện hot là ta cứ share, cứ đồn thêm cho dzui :)


4. "BTS đã giành chiến thắng giải thưởng Top Social Artist tại BBMAs vào tháng 5 năm 2017, Bighit cũng đã tổ chức cuộc họp báo để quảng bá rằng BTS đã và đang có sức ảnh hưởng trên Twitter đến mức nào"   "Tuy nhiên với sự hồ nghi về hành vi marketing lối tắt lần này thì mối nghi ngờ về việc BTS có thực sự xứng đáng nhận giải Top Social Artist hay không đang ngày được dấy lên mạnh mẽ. Giải thưởng được trao dựa trên lượng vote qua hashtag và BTS thu nhận tới hơn 300 triệu lượt vote, cư dân mạng đang đặt ra câu hỏi rằng liệu giải thưởng đó có công bằng. Nếu hoạt động quảng bá bất thường này sử dụng những người làm bán thời gian tăng phiếu bầu online thì BTS nên trả lại giải thưởng đi mới phải"

=> Cua thật mượt và cũng vẫn khôn ngoan tiếp khi đổ cho "cư dân mạng" nói để kèm vào những bình luận của cá nhân ả.

5. "Bighit đã phản hồi rằng họ liên hệ với Lee để làm nhà quảng bá từ 2 năm trước, dự án marketing đó đã kết thúc mà không mang lại nhiều kết quả. Hơn nữa, các hoạt động quảng bá không phù hợp trong lời đe dọa của tên tội phạm (Lee)  là những cáo buộc đơn phương của chính tên này. Con số 57 triệu won được gửi cho Lee được thực hiện trong nỗ lực giải quyết sự việc của một cá nhân nhân viên, công ty hoàn toàn không gửi tiền cho Lee.
Bighit nhấn mạnh rằng họ và BTS là nạn nhân trong vụ tống tiền này."

=> Viết theo kiểu Bighit đang cố tình chơi trò nạn nhân trong khi công ty thực tế không nói như vậy, Bighit "xin lỗi BTS và ARMYs vì tình trạng báo động lần này". Thứ 2, Jeon Won bắt đầu lôi trực tiếp BTS vào tổ lái từ đây.

6. "Dù sao thì riêng cái việc bị bắt quả tang trong tranh cãi này thôi cũng đánh một đòn lớn vào BTS. Được thực hiện từ 2 năm trước nhưng lại trở lên rắc rối hơn khi hiện tại nó trở thành một chủ đề nóng hổi. Thậm chí với tất cả sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng BTS có được thì họ cũng bị ngờ vực."
=> Ừm, chưa thấy anti hay người ngoài nói gì nhưng đã thấy cô là cái đứa đang cố nhấn mạnh, khuếch đại sự ngờ vực lên nhằm hạ gục BTS đấy.

Như mình đã nói trước đó rồi đấy, ả Jeon Won này rất khôn ngoan khi trong bài sử dụng cách viết "như đồn rằng" để lan truyền tới người đọc những thông tin sai phạm và dẫn dắt họ đi theo hướng suy nghĩ ả vạch ra để người ta nghi ngờ về giải thưởng của BTS tại BBMAs. Trong bài dùng rất nhiều cấu trúc "nghe nói" "được cho rằng"  "cư dân mạng" và tất nhiên chẳng thể xác định nổi cư dân mạng nào, ai nói, ai nhận định để ả dễ dàng đổ lỗi cho "là người ta nói, tôi không nói", cái kiểu lan tin thiếu trách nhiệm, không màng tới độ chính xác thế này là 1 trong những chiêu thức kinh tởm của truyền thông ngày nay.

Và đúng như những gì dự đoán, trong "bài xin lỗi" của CEO hãng Xports news, người ta đổ lỗi cho "độc giả hiểu nhầm, chúng tôi hoàn toàn không có ý xấu" thật. Chi tiết về "bài xin lỗi" này sẽ được nói ở phần dưới.

III. ARMYs nổi giận với bài báo của Jeon Won, nhiều đơn vị truyền thông đứng ra bảo vệ BTS và Bighit.


Ngay khi phát hiện ra bài viết định hướng xấu, lan truyền các thông tin sai phạm gây tổn hại đến thanh danh của BTS và Bighit thì ARMYs từ Hàn Quốc tới quốc tế đã chung tay trend hashtag yêu cầu Jeon Won của Xports news xin lỗi:
" #엑스포츠_전원기자_사과해
#Xports_apologize_to_BTS "




Bên cạnh đó nhiều phóng viên khác đứng lên bảo vệ:

1, Nhà báo của Billboard phản hồi về cáo buộc "giải thưởng của BTS tại Billboard không xứng đáng"

Chị Tamar phản hồi về vụ ả Jeon Won:

"Mới thức giấc gặp ngay mấy cái DMs về vở kịch liên quan tới @BTS_twt và BBMAs, thế nên tôi chỉ muốn nhắc mọi người về lời giải thích này:

Các đề cử BBMAs được dựa vào tương tác của fans với âm nhạc, bao gồm doanh số album và ca khúc, lượng streaming, phát radio, tour và lượng tương tác trên mạng xã hội. Những phép tính toán hàng năm này được thực hiện bởi Billboard và đối tác dữ liệu là Nielsen Music và Next Big Sound. Các giải thưởng được trao dựa trên dữ liệu báo cáo từ 18/03/2016 tới 16/03/2017.





< Bổ sung thêm phản hồi của Jeff hồi đợt bài Pann xiên xẹo, phủ nhận thành tích trên Billboard của BTS:
"Đợi chút một số người thực sự nghĩ bằng cách nào đó BTS gian lận được vào bảng xếp hạng á? Điều này rất khó thực hiện khi mà ở đâu cũng có luật nên chẳng có gì kiểu như "sajaegi" xảy ra được đâu ..."  >

2, The Week của Anh với bài "#BTS với Xports: tấu hài Kpop nuốt trọn Twitter" và không quên chèn 2 hashtag do ARMYs phát động trong tweet:  https://twitter.com/TheWeekUK/status/905449443704623104

Nội dung chính:  

"Người chơi Twitter ở Vương quốc Anh chiều nay có thể ngạc nhiên khi chú ý thấy một hashtag tiếng Hàn giữa những chủ đề nóng hổi nhất đang trending, nó nói về mâu thuẫn giữa một trang web tin tức với nhóm Kpop BTS."
Sau đó, The Week giới thiệu về BTS - "nhóm nhạc đang từ từ chiếm lĩnh thế giới theo lời tạp chí TIME trong danh sách 25 người quyền lực nhất trên Internet tạp chí này chọn ra" và giải thích vì sao các fans hâm mộ lại đồng lòng bảo vệ nhóm đến vậy, nội dung âm nhạc của BTS và lý do khiến nhóm nổi tiếng. Cuối cùng, The Week thuật lại diễn biến chính của mâu thuẫn giữa Xports news và ARMYs, dẫn tới việc hashtag kể trên có tới hơn 750 nghìn lượt dùng chỉ trong vài tiếng.



3, Các báo Hàn Quốc cũng ra mặt bảo vệ BTS và Bighit:

- Osen với bài viết giải thích vì sao Bighit lại tự tin và nhanh chóng phản hồi khi tin tức về công ty marketing của CEO A kia rộ lên: entertain.naver.com/read?oid=109&aid=0003613282 

- Newsen với bài: "Từ nạn nhân bị tống tiền --> đến xuyên tạc gian lận, ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho lần bị ảnh hưởng xấu thứ 2 của BTS?"
bao gồm những luận điểm vô cùng rõ ràng chứng minh sự trong sạch của Bighit và BTS. Đọc bản dịch chi tiết tại:  https://www.facebook.com/Bangtan.comments.vtrans/posts/854650054710445







- Asia Economy với bài "Billboard trực tiếp trả lời về nghi vấn việc BTS thắng giải tại Billboard Music Awards"   giải thích từ vụ marketing của Bighit, anti và đề cập thẳng tới "nữ phóng viên" (tuy không nói rõ tên Jeon Won của Xports news) người từng viết bài Hanteo sai lệch bất lợi cho BTS đã cáo buộc tính chính xác của giải thưởng tại BBMAs mà BTS nhận tháng 5 vừa rồi. Bài báo này thậm chí dẫn lại:
+ Phản hồi của nhà báo Billboard (chị Tamar) về sự việc này
+ Fans đã trend hashtag yêu cầu lời xin lỗi  #엑스포츠_전원기자_사과해 (phóng vên Jeon Won của XSports News hãy xin lỗi đi)  => vậy là ở phần này Asia Economy tiết lộ được luôn "nữ phóng viên" kể trên là ai.
+ Tờ The Week của Anh cũng đưa tin về sự việc
Và Asia Economy kết luận: "Hoàn cảnh bây giờ mỉa mai ở chỗ: truyền thông nội địa đặt nghi vấn về nghệ sĩ chính nước họ là BTS, trong khi Billboard Mỹ và báo chí Anh Quốc lại bảo vệ nhóm."  đồng thời cũng không quên nhắc lại lời ca khúc DOPE vô cùng hợp tình thế. 

Đọc bản dịch tiếng Việt chi tiết tại: https://www.facebook.com/TopCommentsVtrans/posts/868977363263285

Link gốc bài tiếng Hàn: http://entertain.naver.com/read?oid=277&aid=0004070241


- Kpinews với bài viết "Giải thưởng Billboard của BTS bị nghi ngờ, hàng triệu ARMYs nổi giận"

Nội dung:


"Ngay trước thềm comeback, giải thưởng của BTS bị nhấn chìm trong sự ngờ vực. Thủ phạm tống tiền BTS có tội nhưng phía nạn nhân lại bị kéo vào đánh giá tiêu cực.
Vào chiều ngày mùng 6, công ty chủ quản Bighit đã làm rõ về việc làm sao họ lại bị liên quan tới cuộc đe dọa từ CEO Lee. Sự việc diễn ra từ 2 năm trước khi Bighit tìm đến công ty của Lee để thực hiện quảng bá cho BTS và đã được dừng lại sau khi việc quảng bá này không mang lại kết quả. Tuy nhiên, Lee bỗng quay trở lại sau 2 năm để tống tiền với lời đe dọa cô đang nắm giữ bằng chứng Bighit thực hiện phương pháp marketing bất hợp pháp. Bighit lập tức báo cáo với cảnh sát, làm rõ lại một lần nữa rằng công ty không thực hiện bất kỳ hành vi marketing bất hợp pháp nào và hoàn toàn trong sạch.
Mặc cho lời giải thích đó, một bài báo mang tiêu đề "Marketing lối tắt VS. Marketing lan truyền ... nghi ngờ tính hợp pháp về giải thưởng Billboard của BTS" được đăng tải, nhắm thẳng tới giải thưởng Top Social Artist tại 2017 BBMAs mà BTS vừa được nhận gần đây.
Thêm nữa, phóng viên này còn khẳng định BTS nên trả lại giải thưởng nếu như họ sử dụng người làm việc bán thời gian để thao túng lượt bình chọn online.
Đây chính là bài báo trí mạng đối với cả BTS và Bighit. Phóng viên kia đã dùng những từ ngữ cay nghiệt như "sự ngờ vực" "cư dân mạng nghi ngờ tính công bằng của giải thưởng" và đưa ra những nội dung sai lệch dựa trên ý kiến cá nhân chưa được chứng minh. Những thông tin sai lệch đến thế sẽ dẫn dắt người đọc nghĩ theo hướng xấu và tin vào sự nghi ngờ.
Lee, người xuất hiện trong bài viết đó hoàn toàn không liên quan tới việc BTS thắng giải tại BBMAs một chút nào. (BTS góp mặt trên) bảng xếp hạng Social 50 từ tháng 10 năm 2016 cho tới tháng 5 (xét cho giải thưởng) năm nay, ai cũng có thể thấy nó không thể là kết quả của hoạt động marketing bất hợp pháp.
Và điều quan trọng nhất là, giải thưởng Top Social Artist có được thông qua các mạng xã hội là thành quả từ tất cả các fans của BTS trên toàn thế giới, do đó, làn sóng phản đối bài báo trên là không thể tránh khỏi. Kể từ khi debut tới giờ, BTS đã luôn tích cực tương tác với người hâm mộ trên Twitter. Hơn nữa, nhờ những tương tác của các thành viên mà BTS ghi nhận được một lực lượng fans quốc tế vô cùng đông đảo, họ là "Những ông hoàng mạng xã hội" với 8 triệu followers. Bên cạnh đó, một phân tích của Twitter Korea có đưa ra kết quả rằng trong Top 5 từ khóa được sử dụng nhiều nhất thì #BTSBBMAs là từ khóa dẫn đầu nhờ hoạt động bình chọn cho giải thưởng, #방탄소년단 ở No.3 và từ khóa #JIMIN, tức thành viên Jimin của nhóm đã giành hạng 5. Dựa vào những điều này, ta có thể dễ dàng nhận thấy độ nổi tiếng cao vùn vụt của BTS trên mạng xã hội.
Như vậy, không chỉ BTS mà với tất cả các fans trên khắp thế giới - người đã mang giải thưởng Top Social Artist về trong tầm tay đều bị bài báo đặt nghi vấn về tính xác đáng của giải thưởng đó để lại một vết sẹo lớn.
Hiện tại, số lượng tweets sử dụng hashtag yêu cầu phóng viên kia xin lỗi đã đạt hơn 960 nghìn lượt. Nhìn cái cách nó vẫn diễn ra rầm rộ thế này thì con số sẽ vượt qua mốc 1 triệu bất cứ lúc nào.
Không chỉ có fans khắp thế giới, cá nhân một nhà báo của Billboard đã đứng lên nhấn mạnh cách hoạt động của lễ trao giải và truyền thông nước Anh cũng đăng tải về việc này, tin tức về nó rất có thể sẽ còn được lan truyền xa thêm nữa."


Thêm 1 điều đặc biệt là ảnh minh họa được dùng trong bài báo này là cập nhật thứ hạng của BTS trên Billboard tuần mới nhất của fanbase @BTS_Billboard .


Bản dịch đầy đủ tiếng Anh: https://twitter.com/JINpoom_/status/905506960639795200
Bài gốc tiếng Hàn: http://www.kpinews.co.kr/news/articleView.html?idxno=53221





- Etnews với bài viết có nội dung khá tương đồng với bài trên của Kpinews nhưng với tiêu đề "BTS bị ném đá, một triệu ARMYs và Billboard đứng lên chống trả"

nhưng may mắn hơn là nó được lên trang Naver: 


- Dispatch với bài "Nếu bạn từng thấy BTS tại BBMAs thì sẽ nhận ra tranh cãi lần này thật vô nghĩa"

Nội dung chính bao quanh việc phóng viên của Dispatch đã được tận mắt chứng kiến độ nổi tiếng của BTS tại lễ trao giải Billboard Music Awards được tổ chức ở Las Vegas tháng 5 vừa rồi như thế nào đồng thời đưa ra những thống kê lượng vote trong khi thời gian bình chọn diễn ra để cho thấy độ lấn át của ARMYs trong cuộc đua này ra sao.


Bản dịch chi tiết tại: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=292022274607830&id=100014001782818




4, Tổng hợp những bài báo từ các trang nước ngoài đưa tin và đứng về phía BTS


- International Business Times của Singapore: http://www.ibtimes.sg/fans-demand-apology-korean-reporter-maligning-bts-15972

- Anh: (đã nhắc ở trên): http://www.theweek.co.uk/88241/bts-vs-xports-the-k-pop-drama-taking-over-twitter

- Brazil: http://www.breaktudo.com/site-coloca-sob-suspeita-vitoria-do-bts-no-bbmas-2017-e-fala-que-big-hit-foi-chantageada-confira/

- Tây Ban Nha: http://mundo-kpop.info/billboard-respondio-a-la-controversia-y-reclamaciones-sobre-la-trampa-de-bts/

- Thổ Nhĩ Kỳ: http://www.korezin.com/2017/09/07/hayranlar-attiklari-etiketlerde-bts-grubunu-bbmada-hile-yapmakla-suclayan-habercinin-ozur-dilemesini-istiyor/

- Nga:  http://www.k-pop.ru/article/176290 +  http://www.yesasia.ru/article/466415

- Tạp chí chuyên về kinh doanh, công nghệ và văn hóa châu Á: https://nextshark.com/reporter-accuses-bts-cheating-billboard-music-awards-gets-destroyed-k-pop-fans/

- Hongkong: http://star.ettoday.net/news/1006388

- Indonesia:
http://www.thejakartapost.com/life/2017/09/07/bts-caught-up-in-blackmail-marketing-controversy.html
https://www.kanal247.com/media/konten/0000006372.html
+ http://style.tribunnews.com/2017/09/07/pertanyakan-kemenangan-bts-di-billboard-music-awards-potral-berita-korea-ini-buat-fans-ngamuk
http://www.koreanesia.com/bts-dituding-lakukan-kecurangan-di-bbma-fans-tuntut-permintaan-maaf-trendingkan-hastag-ini/

- Và Việt Nam: http://kclive.vn/news/bts-lien-tuc-gap-van-rui-truoc-them-comeback-bao-chi-the-gioi-het-long-benh-vuc-1887.html


Tổng hợp gốc của bạn: https://twitter.com/shadow_twts/status/905672142431203328


IV. Phản hồi từ Xports news

Cho đến chiều ngày 07/09 sau hashtag gọi tên lên No.1 Worldwide trends và báo chí trong nước lẫn quốc tế đứng lên bảo vệ BTS thậm chí chỉ điểm thẳng "nữ phóng viên" của Xports news thì cuối cùng đơn vị này cũng ra phản hồi. Nội dung chính:

1. Người xin lỗi là CEO của Xportsnews, không phải Jeon Won
2. Trong bài xin lỗi hoàn toàn không nói gì đến việc Xports news sẽ xử lý Jeon Won như thế nào
3. Xportsnews viện cớ "hiểu lầm" chứ thực chất ban đầu "không có ý định" hạ thấp, gạt bỏ công sức của BTS và ARMYs => đổ tội cho người đọc hiểu sai trong khi hàm ý của ả trong bài viết quá rõ ràng, rõ đến trơ trẽn.

Được rồi, giả sử cứ coi như là "không có ý xấu" đi, nhưng nữ phóng viên này sẽ giải thích sao khi:

- Đây không phải lần đầu Jeon Won viết bài với tư cách phóng viên của Xportsnews với nội dung định hướng, thông tin không chính xác, không đánh giá đầy đủ và gây bất lợi cho BTS.
- Nếu bản thân không có ý định xấu, chỉ là "viết lại cáo buộc của netizens" nếu là 1 phóng viên công bằng thì ở ngay bài báo đó, ngay sau khi đưa ra "cáo buộc của netizens" thì phóng viên phải làm rõ nó chứ không phải kiểu lan truyền cáo buộc sai trái và mặc kệ để nó ở đó cho ai hiểu thế nào thì hiểu dù biết nó không chính xác và đang gạt bỏ hết công sức của BTS và ARMYs, phải viết bài như cái cách AsiaEconomy đưa tin và giải thích sự tình luôn ý, đấy mới là việc một phóng viên chính trực nên làm!

Bài dịch đủ: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=291633204646737&id=100014001782818


Thôi thì nếu CEO của Xports news không tự nói thì ARMY cũng tìm được ả đang làm gì, vâng, Jeon Won vẫn thản nhiên viết bài mới thay vì đi xin lỗi: https://twitter.com/vlissful/status/905618960737034240

Nhưng khi một số ARMYs gọi điện thẳng tới tòa soạn của Xports news thì nhân viên ở đó bao che nói cô ta không có ở đó: https://twitter.com/vlissful/status/905684267975536640

Nhiều fans đã lục lại những tweet cũ ả từng đăng tải lên Twitter từ trước đây thể hiện nữ phóng viên này vốn chẳng mặn mà gì với BTS:







Thế nhưng trong cuộc họp báo mừng chiến thắng của BTS tại BBMAs thì:






Vâng tôi xin phép bình chọn @jjwonwon và @xportsnews cho giải thưởng Top Social Snakes năm nay. Các bạn có thể lên Twitter ủng hộ theo cú pháp:  "I vote for @jjwonwon and @xportsnews for Top Social Snakes" để họ sớm nhận giải xứng đáng nhé :x




V. Kẻ ăn hôi vĩ đại






< mở ảnh sang tab mới hoặc ấn vào ảnh để phóng to chữ vì size hơi lớn>

Qủa nhiên, tranh cãi hay sự kiện lớn nào có liên quan tới BTS thì đều không thể vắng mặt Selja, ả điên này đang cố liên hệ với Jeon Won để hợp tác đầu độc loài người với những tin tức bịa đặt và nhân cách ô uế. Cũng đúng thôi, Jeon Won giống như một phiên bản nâng cấp của Selja khi có vị trí phóng viên giải trí tại Hàn Quốc rất thuận lợi cho việc phá hoại sự nghiệp của BTS nên Selja thần tượng ả cũng phải, đúng là "những ý tưởng lớn gặp nhau" vì chung một mục đích nhơ nhuốc ghê tởm :)

Kể cũng buồn cười, ARMYs vốn hay bị chửi là phiền phức, có mặt khắp nơi để quảng bá cho idol, lũ vô công rồi nghề không lo học tập, làm việc đi đặc biệt là hồi vote BBMAs bị kêu lũ điên khùng, cái giải SNS vớ vẩn thôi mà cũng đua nhau vote rần rần. Đến khi có vụ này bỗng chốc chúng ta biến thành bots với người làm việc bán thời gian nhận tiền đi vote hết chứ ARMY thực sự không có bao nhiêu.  Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra hết, đặc biệt là sự lắt léo và mặt dày như bê tông của anti :)





EmoticonEmoticon