[TRANS] 170925 Lim Hyung Joo "Các trang báo của Hàn Quốc đã quá lặng im về thành tích Billboard của BTS"



Ca sĩ Lim Hyung Joo: Các trang của Hàn Quốc đã quá lặng im về thành tích Billboard của BTS.






"Các bạn có thể đã nghe tin BTS giành No.7 trên Billboard hết rồi đúng không? Đây chính là thứ hạng cao nhất mà một nghệ sĩ châu Á đạt được cho tới giờ..

Ngay lúc này đây, họ còn lọt vào Billboard Hot 100 tại No.85 nữa! BTS đang đâm chồi nảy nở đầy kiêu hãnh trên đất Mỹ với một album tiếng Hàn, tôi thực lòng rất tự hào về các cậu!!

PS: Tôi cảm thấy rằng mấy ngày nay những trang (báo) của Hàn Quốc đã quá lặng im về tin tức chấn động rằng BTS đạt No.7 trên Billboard 200 - thứ hạng mà trước đây chưa từng có một nghệ sĩ châu Á nào làm được. Chẳng phải tin này nên được đăng tải chi tiết không chỉ ở mục tin giải trí mà còn phải là mục tin tức chính, tức bao gồm tin chính trị, kinh tế xã hội đó sao? À có thể nó có lên nhưng tôi không thấy được. Theo quan điểm của tôi thì thậm chí nếu có có được ghim lên trang chủ trọn cả ngày vẫn chưa đủ luôn ấy.. (TN: chú ấy đang nói về thời gian bài thành tích của BTS xuất hiện trên trang chủ quá ít ỏi)

Nhưng bất chấp mọi điều trên, tôi vẫn luôn tự hào về BTS... Tôi đã bắt đầu theo dõi và để mắt đến nhóm kể từ dạo Billboard Music Awards và đúng là cuối cùng họ đã thực sự đại diện cho chúng ta để mang đến tin tức tuyệt đỉnh. Không chỉ bởi tất cả các thành viên đều vô cùng tài năng mà cả nhóm còn biết tận hưởng sân khấu! Trên hết, Bang PD cũng rất giỏi trong việc sản xuất nữa.. Đây chẳng phải kiểu mẫu thần tượng toàn cầu mà thế hệ ngày nay mong muốn đó sao?

Mong rằng các bạn sẽ chỉ bước đi trên con đường xuyên lục địa trải đầy hoa kể từ bây giờ nhé, cố lên!"
-------------
Nói thêm thì chú Lim Hyung Joo này là 1 người CỰC KÌ GIỎI và được nể trọng ở cả trong Hàn Quốc lẫn thành công ở quốc tế:

+ Công dân trẻ tuổi nhất của Hàn Quốc được trao tặng Huân chương vì hòa bình và nghệ thuật của Liên Hợp Quốc.
+ Là nghệ sĩ popera (operatic pop) đầu tiên của châu Á trở thành thành viên bình chọn cho Grammy Awards.
+ Giáo sư danh dự (Giáo sư giảng dạy tại khoa thanh nhạc) tại Civia Scuola delle Arti di Roma. Đây cũng là danh hiệu Giáo sư đầu tiên của Italia được trao cho một nghệ sĩ Hàn Quốc.
+ Biên tập viên trẻ tuổi nhất của tạp chí Weekly Kyunghyang (phiên bản của tạp chí Forbes tại Hàn Quốc).

Có thể tham khảo tiểu sử của chú ấy tại Wiki:https://en.wikipedia.org/wiki/Lim_Hyung-joo

Bài đăng của chú Lim Hyung Joo này đã nói lên một phần thực trạng cái cách mà truyền thông Hàn đang đối xử với BTS.
Để rõ hơn thì:
- Thành tích của BTS có được các báo viết bài không? Có, khá nhiều.
- Thành tích của BTS có được lên TV news không? Có, các đài như SBS, MBC, KBS, ...và các chương trình tin tức khác có đưa tin trên TV.
- Nhưng các thành tích của BTS có hiện trên trang chủ lâu không? KHÔNG.

Đây mới chính là vấn đề đang gây bức xúc. Bạn nào chưa rõ về cách hoạt động của báo mạng Hàn thì hiểu thế này: chỉ 1 tin báo Hàn có thể đăng rất rất nhiều bài, thậm chí báo này lấy nội dung của báo kia, đây là việc diễn ra đối với nhiều nghệ sĩ, nhiều hoạt động kể cả chỉ đơn thuần là xuất hiện trên variety show nên xét về số lượng bài đăng về thành tích của BTS kia cũng không nói lên được gì mấy.
Bơi trong cái biển tin tức quá tràn lan như vậy thì một tin LỚN, THÀNH TÍCH QUAN TRỌNG, NÊN ĐƯỢC BIẾT TỚI cần phải xuất hiện trên trang chủ thật lâu mới đảm bảo là nhiều người, những đối tượng nonfan, công chúng - bộ phận mà sẽ không đi search tên từng nhóm để đọc tin mà chỉ nhìn lên trang chủ xem có gì nổi bật thấy được. Và đây là điều BTS đang rất bị thiệt thòi.

Các bạn follow mình lâu lâu rồi chắc cũng nhận ra mình không thích việc fandom bị quá ám ảnh bởi thuyết âm mưu hay là ngờ vực, ám chỉ người này người kia nhúng tay vào khi mà không có bằng chứng rõ ràng, nhưng đến lần này, ngay cả nghệ sĩ trong ngành của Hàn cũng đứng lên chỉ ra bất công mà BTS đang gặp phải và đặc biệt là sau vụ Jeon Won mình thực sự rất khó chịu và nghi ngờ về nó.

----------
Bài post gốc trên Facebook của chú ấy:  https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1968726103373647&id=100007088281674


EmoticonEmoticon