[Misc] 170507 Những lần ARMY/BTS chuyển hóa hater, non-Kpop fan thành ARMY :v




Bài 1: 170507 Oh hey, đoán xem ai không còn ghét BTS nữa nào?

"Thế nên là nhờ ơn mấy bạn ARMYs tuyệt vời mà tuôi đã đi nghe một số bài b-side của BTS (xem thread này nè, xin hãy gợi ý thêm nhiều bài nhé) và sau khi nghe gần hết những bài tuôi tải về máy (xin hãy nhớ rằng kẻ này thực sự đi kiếm thử tất cả các bài mà các cậu nhắc đấy) thì giờ tuôi phải nói rằng. Nhóm phát hành mấy bài hay ĐÉO CHỊU ĐƯỢC.

Thế giờ tuôi có phải ARMY không? Không
Thế tuôi còn ghét BTS không? Không đ' có chuyện đó nữa đâu
Thế tuôi còn ghét ARMYs không? Tuôi muốn có một khởi đầu mới và nói không, hiện tại là vậy
Ứng cử viên có thể trở thành bias: Suga (lựa chọn hàng đầu), Jimin và V. "






Theo chia sẻ thì lý do lớn nhất là 'House of Cards':

  •  "quá nhiều thứ để mà nói nhưng có gì đấy rất mê hoặc trong "House of Cards"
  • " "House of Cards" thực sự có phép thôi miên đó, nhưng tất cả các bài bside tuôi tải về đều tuyệt đỉnh hết"


Còn đây là thread trước đó của bạn này:

Tiêu đề: Gợi ý mấy bài của BTS nào bà con ơi ....

>> https://onehallyu.com/topic/512906-recommend-me-some-bts-songs/

"Đúng rồi, chuyện này là thật đó. Tôi, một đứa anti BTS đang hỏi các vị về bài hát của BTS đây. Cũng mếu biết lý do là gì nữa, có thể vì tôi đã quá mệt với cái việc chiến nhau cùng ARMYs liên tục rồi

Đây là những bài hiện giờ tôi có:
< kèm screencap playlist gồm: Danger, No More Dream, Save me (bàn Hàn + bản Nhật), We Are Bulletproof pt.2, Dope (bản Hàn + Nhật), Fire, Blood Sweat & Tears >

Tôi không định kiếm ballad đâu đấy nhá. Có vẻ như album "WINGs" thực sự rất đỉnh và tôi đã đắm mình vào Blood Sweat & Tears, thế nên, ARMYs, hãy cho tôi thấy BTS có thể tốt đến nhường nào coi"





=> Và tất nhiên ở dưới ngoài một vài ARMYs không chào đón anti nhẵn mặt của BTS trên Onehallyu này cho lắm thì đa phần mọi người vào đưa ra gợi ý nghe bài này bài kia, các bạn vào link ở trên để xem thêm nhé.


Bài 2: 170325 ANH TRAI TUI THÍCH BTS ????

>> https://onehallyu.com/topic/493270-my-brother-likes-bts/?fromsearch=1


Ờ thì năm ngoái tui có có làm một việc với ông anh trai người chẳng bao giờ nghe Kpop là bắt ổng xem vài video của BTS. Tui hơi bị tự hào về bản thân mình khi dù ông kia chẳng nghe Kpop nhưng mà ổng thích BTS thật nha, và thậm chí có cả bias nữa! Là Suga đó! Cậu chàng đã thắng được ông anh tui cùng bản mixtape!

Vừa mấy phút trước ổng gửi tin nhắn cho tui có kèm ảnh cap của bài báo về Kehlani với BTS! (hí hí cứ làm như tui chưa biết cái này ý cơ mà thôi bỏ qua) Ổng VÔ CÙNG THÍCH Kehlani nên tui nghĩ là chắc ổng đã rất ngạc nhiên khi thấy bài báo về ca sĩ yêu mến của ổng với nhóm nhạc yêu thích của tui cùng với một dự án hợp tác có thể xảy ra.

EDIT: Tui quyết định thử mặt dày một phen haha đây là video có phản ứng của ông anh tui khi coi Blood Sweat & Tears với Fire này!
>> https://www.youtube.com/watch?v=3YsSqMkLiVU




Phản hồi của một số bạn ở dưới:

1, Hàn Quốc đã giúp ông anh tớ đến gần với BTS đấy. Ảnh nghe thấy Fire được phát trong một cửa hàng khi ghé qua nên đã nhắn tin hỏi tớ xem có biết bài đó của ai không vì tớ đu Kpop mà, ảnh đã bảo rằng bài đấy rất hay ><
Anh trai cậu có gu nhạc tốt đó chủ thớt hehe

2, Anh mình thì không có thích Kpop nhưng ảnh bấn Agust D  datassplz.png

3, Gu chuẩn không cần chỉnh. Mình thích mọi người chia sẻ những thứ thế này.
Mẹ mình cũng thích Kpop nha. Mẹ rất là ủng hộ tất cả những gì mình thích.. ngoại trừ nhạc rock vì mẹ không chịu nổi mấy bài ồn ào hahaha


Bài 3: 170312 Cảm giác thế nào khi từ anti biến thành fan? <thread chung>


Một vài bình luận liên quan tới BTS:

1. Chính là tui với BTS đó, Spring day đã kéo tui vào động
Nhưng thím nên đảo ngược lại câu hỏi đi


2. Mình từng ghét BTS vì fans của nhóm. Nhưng tầm khoảng đầu năm ngoái thì mình nhận ra rằng:
-  Họ cũng chỉ vì quá yêu mến nhóm nên họ muốn cả thế giới biết tới các chàng trai. Mình chưa bao giờ hiểu được điều này cho tới khi mình làm ONCE. Và rồi mình cảm nhận được ARMY đã cảm thấy thế nào. Tất cả mọi người đều muốn cả thế giới này biết tới nghệ sĩ yêu thích của mình là ai
- Ta đừng bao giờ nên đánh giá một nghệ sĩ dựa trên fans của anh/cô ấy
- ARMY thực tế là một fandom khá trầm ổn nhưng những fandom khác nhảy vào kết tội rằng họ đều như nhau - những kẻ phiền toái. Giờ khi ONCE trải nghiệm sự ghét bỏ tương tự từ các fandom khác mình mới hoàn toàn hiểu được cái cảm giác của ARMY.
- BTS tạo ra âm nhạc tuyệt vời.

Hiện giờ thì mình cũng liên tục bảo vệ BTS nhiều như mình bảo vệ TWICE vậy <3


3. Oh chính là câu chuyện của tau với BTS nè
Ừm thì tau chưa bao giờ chạm ngưỡng trở thành anti cả (chưa đủ mức hạ đẳng và chán chường tới vậy tụi bây hiểu mà) nhưng mà tau đã từng khá là ghét nhóm luôn. Đầu tiên là vì một số fans của nhóm, ối giời ơi mỗi khi tụi nó ba hoa về việc thế nào mà BTS lại là nhóm đỉnh nhất thì tau kiểu, một lũ ảo tưởng  idontthinksobetchplz.png (cái lúc đó tau cũng đang stan một nhóm khác mà không nổi ở quốc tế cho lắm). Đôi khi tau sẽ bảo nhóm thật là đú đởn hay là giả tạo dù chẳng hiểu gì về các thành viên cả, xong rồi đánh giá họ hết lần này đến lần khác, giờ đang hối hận nè.
  Và rồi đến năm 2015 tau chợt tìm thấy chân lí vào tầm khoảng giữa kì Dope với Run, BTS là tất cả mọi thứ, BTS là lẽ sống. amgplz.png  Bằng cách nào đó tau bỏ quên nhóm mình đu trước đấy mà không hề hay biết lol và giờ tau là một ARMY cứng cựa luôn rồi nè.

  Tóm lại một câu là việc đánh giá một nhóm nhạc chỉ vì fans của họ thực sự là rất ngu.



Bài 4: 170507 Tại sao ARMY/BTS lại giỏi trong việc chuyển hóa con người đến thế?

>> https://onehallyu.com/topic/513016-why-are-armybts-so-good-at-converting-people/
< UPDATE: link hỏng vì lúc sau thread có một đám fan khác kéo vào war nên mod đã khóa thread lại và theo mặc định nó sẽ tự động xóa -_-
Xem ảnh cap lưu trữ lại ở phần comt dưới post này: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=240245413118850&id=100014001782818 >

"Tất cả những người không ưa BTS mà tuôi từng gặp đều đang trở thành stan của họ sau đó hết rồi.
Một trong những người bạn cũ ở trường đại học trước đây của tuôi là một hater thực thụ của BTS luôn, kiểu như ở bất kì chỗ nào mà nhóm được nhắc tới là cậu ấy sẽ tấn công họ ý. Cũng lâu rồi tuôi không có liên lạc gì với nên là bữa đó có ngó thử Facebook của hắn chơi thì thấy background có treo hình Suga. Tuôi kiểu cái đệch gì thế nên đi hỏi thẳng vụ đó và hắn ngồi tỉ tê rằng mình đã tìm thấy ánh sáng chân lý thế nào laugh.png

BTS thực sự có khả năng đặc biệt trong việc chuyển hóa người ta thành ARMY đấy"




Một số phản hồi:

1,  Bởi vì họ thực sự là những người tốt. Phát hành cả tá nội dung miễn phí này, tích cực trên mạng xã hội này, thế nên đám fan tụi tui chẳng bao giờ buồn chán cả. Và nhóm còn có âm nhạc hay kèm đi kèm với các thông điệp nữa. Đơn giản vậy thôi à, thực sự luôn.

2, ARMY chỉ chỉ đường cho họ thôi còn BTS sẽ lo phần còn lại


3,  Nghi ngờ là nhóm có thể chuyển hóa được tau đấy
> OP: Hầy.. ban đầu đứa nào cũng nói câu này
Tau thấy mài còn bỏ thời gian vào hẳn main thread của BTS nên nó đã bắt đầu rồi đấy...
> Chủ comt 3: Nah cũng có gì chống lại BTS đâu. Chỉ là tau có vấn đề khi tiếp cận/stan nhóm nam thôi


4, Mình cũng không hiểu nữa, thực sự đó
Chỉ tính trong năm nay thôi mà mình đã chuyển hóa được 3 người rồi nè, trong khi mình còn không có ý định chuyển hóa họ luôn ý!
Vốn chỉ nhắc tới việc mình thích BTS thôi thế mà họ hỏi ai đó, mình cho họ xem 1 MV hay bài hát gì đấy và .. hahaha

> Ối cùng chung hoàn cảnh thím ơi lol bạn cùng phòng của tuôi đúng kiểu 'kpop toàn gay' ấy thế mà giờ cổ thích BTS như điếu đổ


5, " Trên thế giới này có 2 kiểu người: Fan của BTS và tương lai sẽ là fan của BTS" - glasses, 2016


"Bạn sẽ thích âm nhạc của BTS nếu lắng nghe mà không có chút định kiến nào" - Suga, 2017


6, Ôi mình cũng chẳng hiểu nữa nhưng đó chính là sức mạnh của BTS đấy. Bạn của mình người chẳng bao giờ nghe hay biết gì nhiều về Kpop đã bị lay chuyển sau khi mình kéo cổ tới concert cùng. Cổ lên Youtube để tìm kiếm về nhóm và mê mệt Blood Sweat & Tears.. và đến lúc cổ cuối cùng cũng thấy họ tại concert thì hoàn toàn bị chuyển hóa luôn lol (vì âm nhạc + màn trình diễn + sự đáng yêu của nhóm)


7, Ê tớ còn chẳng cần cố gắng thu phục ông anh, chỉ đơn giản là đang ngồi nghe nhạc BTS trong phòng, trong suốt 11 năm làm fan Kpop của tớ thì ổng cứ càm ràm rằng: "sao mài cứ nghe nhạc của mấy thằng Tàu ẻo lả mãi thế" và rồi bây giờ thấy ổng có bài Blood Sweat & Tears trong điện thoại đấy. Cái đồ con nhợn 0u0plz.png

8, Đây thì thành công trong việc chuyển hóa 2 đứa bạn cùng lớp cho tới khi tụi nó xem video về BTS vào sáng sớm lúc tớ vẫn ngái ngủ nè. Một trong hai người (non-Kpop fan) có vẻ ban đầu cũng ấn tượng nhưng không thể hiện rõ sự nhiệt tình ra, sau khi tớ với người còn lại cố giới thiệu BTS thì trong kì nghỉ Giáng sinh về nhà cô nàng đã xem các MV của BTS và quay trở lại với diện mạo mới là một ARMY chính hiệu. laugh.png

À cả em họ tớ cũng phát hiện ra tình cảm tớ dành cho BTS nên đã bắt đầu xem MV của nhóm trong những lúc rảnh rỗi và sau đó thú nhận với tớ rằng nó quyết định sẽ stan nhóm. harharplz.png


9, Chính là âm nhạc của BTS. Cơ bản mình cũng chẳng biết gì về các thành viên nhưng khi một ARMY trong album này cho mình thấy danh sách những bài do chính Rapmon viết thì mình không thể cưỡng lại việc thích nhóm được. Những bài hát của BTS rất thẳng thắn đề cập đến vấn đề và dễ dàng khiến chúng ta cảm thấy được liên hệ


10, ARMY cho mình cái ấn tượng rằng các bạn rất táo bạo, tự tin về BTS và có xu hướng nói về nhóm với gia đình, bạn bè hơn.
Mình không thấy nhiều người nói về Kpop ở chốn công cộng nhưng ARMY lại rất có tiếng nói. Đó cũng có thể là một trong các lý do mà người ta bảo tụi mình thật phiền phức. Ý mình là, fans Kpop thường nhắc về Kpop tại chỗ công cộng ở mức nào?

Đối với mình, người chưa bao giờ chia sẻ sở thích với đồng nghiệp, từ game cho tới anime nhưng mình lại khá thoải mái khi nói về BTS với bè bạn và các đồng nghiệp đấy. 

ARMY ban đầu có thể làm người ta cụt hứng nhưng nếu bạn chịu nhìn kĩ càng hơn, bạn sẽ nhận ra họ cũng giống như bất kì fandom nào khác thôi, và danh tiếng của họ lại bị rêu rao ở mức tệ hơn thực trạng của nó. (Fandom kinh khủng nhất, vì việc spam trên mạng chính là tội ác chống lại loài người !!, TN: bạn ấy đang mỉa mai lại nếu như ai không hiểu được )

BTS sẽ tự chăm lo phần còn lại. Đó là nguyên nhân vì sao mình thấy tụi troll và hater cũng vô hại mà thôi. Họ chỉ là đang từng bước từng bước một trở thành một ARMY toàn diện.


11, Một khi bạn tránh xa được đủ thứ nhảm cớt người ta ném vào BTS trên mạng thì bạn sẽ nhận ra họ thực sự tuyệt vời đến mức nào, cũng như thật thảm thương ra sao khi lại đi ghét một nhóm mà mình còn thậm chí chưa từng chịu tìm hiểu.


12, Người ta vội chạy theo cơn ghét phong trào khi thấy người khác cũng ghét bỏ. Họ có thể còn không nhận ra vì sao mà mình lại ghét nữa, thật sự luôn. Một khi họ thực lòng cho nhóm cơ hội bằng việc nghe thử âm nhạc của các chàng trai và xem gì đó mà các cậu ấy tham gia thì sẽ nhận thấy rằng mình đã ghét chẳng vì lý do gì cả.


13, Thật lòng thì.. chuyện này cũng xảy đến với mình, mình từng nghĩ nhóm thật là khó chịu thế, rồi mình đã cố tránh họ đi vì thấy War of Hormone rất tởm, và rồi Jeon Jungkook thu hút sự chú ý của mình, sau đó ... không có sau đó nữa!


14, Tau cũng không biết nữa, nó cứ thế diễn ra thôi.. họ có cái sức cuốn hút khiến người ta bị kéo vào bất kì lúc nào... giờ thì đợi đến lân người dùng Onehallyu bị chuyển hóa nhé 
> Mài hiểu rõ mài đang nói gì mà, tau nhớ cái đợt mà mài còn chưa phải ARMY...
> Chủ comt 14: jCQ9zCm.png


15, Chính tui cũng bị chuyển hóa nè lol. Thực sự không có thích BTS lúc đầu đâu khi mà cô chị/em tui cứ đưa BTS lên tận mặt tui suốt. Nàng có thể bật bài hát của BTS suốt ngày trong xe và tui thì ghét đếu chịu được. Và rồi tới ngày tui đi học đại học, tui nhận ra mình đang kiếm tìm lại tất cả những bài hát đó.. Haruman chính là bài tui thích laugh.png thêm nữa Bangtan Bombs cứ làm tui như cú trong đêm suốt cơ - thề với trời là mấy cậu trai này thật ngốc nghếch ! Vàaaaaaaa tui còn từng hay nhạo báng cái tên của Rapmon ấy thế mà giờ cậu ấy lại thành bias bự nhất của tui đó rlytearpls.png  dù sao thì cũng rất vui khi được trở thành một phần của fandom.


-------------------

Bài học rút ra qua những câu chuyện này là gì?

Không cần bận tâm quá nhiều về troll và hater (ok những lúc tụi này bịa chuyện vu khống làm tổn hại tới danh tiếng của BTS thì đúng là cần quan tâm và giải quyết vấn đề thật, chứ còn những quan điểm thuộc phạm trù sở thích cá nhân hay lèo tèo vài ý kiến vô hại thì ta không nên quan trọng hóa nó lên làm gì), một là vừa giữ cho bản thân/fandom một hình ảnh bình tĩnh, trưởng thành, không kích động, thái quá và hai là những trường hợp mà đang có thành kiến (mình không nói trường hợp hoàn toàn là nonfan nhé) thì thường chỉ tự bản thân người đó mới tháo bỏ thắt nút thành kiến đó được, việc bạn cứ đưa BTS lên tận mặt người ta, giải thích cả điếu văn dài dằng dặc khi người ta không chào đón sẽ càng làm ngán ngẩm và khó chịu, cái này gọi là có tâm không đúng chỗ đấy, đôi khi không phải cứ viết thật dài, thật deep giải thích là đều hay, mà mình phải nghĩ tới đối tượng có muốn nghe hay không và tùy thuộc thời điểm nữa cơ ~



1 comments:

Comment 5 ở bài 4 :-d :-d :-d


EmoticonEmoticon