[Misc] 170518 Tất tần tật về vụ BULLDOK Hyeongeun nói về V và việc rời nhóm của cô.


Một số bạn có thể đã nghe qua về việc Bulldok Hyongeun bàn tán về V trên một chương trình rồi, bản dịch phần hội thoại đó có Pannative đã dịch sang tiếng Anh NHƯNG theo tớ thấy blog đó chưa chuyển hết được đúng, đủ nội dung gốc của hội thoại gây tranh cãi trên, vậy nên dưới đây là bài giải thích chi tiết hơn về lý do vì sao ARMY (chủ yếu là K-ARMY vì việc này cũng chưa phải vụ lớn lắm) giận dữ.
Ngoài ra là giải thích tiếp hệ quả liên quan đến việc Hyungeun (HE) rời nhóm và một số người đang cho rằng nó liên quan đến tranh cãi này trong khi thực tế nó không phải.

A, Về hội thoại gây tranh cãi.

Video live ngày 16 tháng 5: https://twitter.com/Cooing_JIMIN/status/864462548921335809

Nhiều K-ARMY giận dữ là bởi nó là kết quả bởi toàn bộ những điểm sau:

1. Câu trả lời của HE khi có người xem hỏi "BTS thì thế nào".

Cái này Pannative dịch sang tiếng Anh không chuẩn, đúng là nó cũng có nghĩa "tôi mất hứng thú rồi" NHƯNG ở tông/mang tính khắc nghiệt hơn nhiều, "정이 똑 떨어졌" nếu dịch sát nghĩa thì nó ở mức "tôi mất hết cảm tình với bọn họ rồi"




2. Nhắc BTS và V 2 lần liên tục không kèm kính ngữ trong khi BTS debut trước 3 năm.

3. Đúng là người nhắc đến chủ đề "nấm chân" (ở đây Pannative lại dịch thành "chân bị chai") không phải HE mà là bạn gái ngồi cạnh, NHƯNG đọc cả câu hoàn chỉnh thì cô bạn này đang nói lại chuyện mà HE từng kể cho trước đó.

Cô bạn: Mình đang chỉ nói lại thứ mà HE nhìn thấy thôi nhé. Cậu ấy từng gặp BTS trong phòng chờ.. các cậu biết BTS vẫn luôn làm việc chăm chỉ đúng không? Ừ thì cổ bắt gặp V đi dép lê và tự hỏi rằng liệu có phải cậu này bị nấm chân không.

=> Tức là người đưa ra bình luận V như kiểu bị nấm chân vì thấy cậu ấy đi dép lê vẫn là HE, chứ không phải ARMY đang giận nhầm người.


4. Ngay từ đầu họ biết rõ mình không nên nói chuyện kiểu đó (lúc MC nam 1 bảo "cô không thể nói vậy được đâu" và caption hiện "anh ấy sợ fan BTS" ) nhưng sau đó vẫn thoải mái lấy nó ra làm trò đùa (HE giả vờ trốn sau lưng MC nam và cười) tiếp tục thái độ kiểu coi ARMY như cái gì đó kinh khủng lắm trong khi họ mới chính là người tự nhiên lôi chủ đề nhạy cảm ra nói với thái độ không tốt, và lúc đó ARMY còn chưa phản hồi gì.
Nói một cách ngắn gọn là giống như chơi trò nạn nhân, một mặt tỏ ra sợ fan của BTS sẽ làm gì họ nhưng mặt khác vẫn lôi cả BTS/ARMY ra cười cợt.


5. Khi được MC nam cảnh báo là đừng nên nói như vậy thì HE chữa cháy "đùa thôi, mình là fan bự của BTS đấy", thử hỏi có fan nào nói về thần tượng của mình với thái độ thế kia? Hoàn toàn là một câu chữa cháy nực cười để bao biện.

=> Kết quả là bộ phận fan Hàn (không chỉ riêng ARMY) đã khá tức giận về cuộc hội thoại trên show này.
=> Ngay trong tối hôm đấy HE có đăng bài xin lỗi lên Instagram, nhưng rồi lúc sau thì xóa toàn bộ tất cả các post và cài đặt tài khoản về chế độ riêng tư.

Đây là post xin lỗi: https://twitter.com/bulldokdaily/status/864533405743972352

"Có vẻ như mình đã thực sự không nghĩ đến hậu quả. Mình thật lòng xin lỗi các fans của tiền bối BTS vì (cư xử) thiếu suy nghĩ và cả tiền bối BTS nữa. Mình cũng xin lỗi vì đã làm nhiều người cảm thấy giận dữ về chuyện này cũng như làm mọi người thất vọng. Cuối cùng mình xin lỗi tiền bối V vì những lời bình luận trên chương trình trực tiếp đó. Một lần nữa, mình thực lòng vô cùng xin lỗi"


 Tuy nhiên hãy lưu ý rằng sự này chỉ mới được bàn luận trên Pann và Instiz, nó thậm chí còn chưa lên Naver news. => Tóm lại một câu là có tranh cãi nổ ra nhưng chưa đến mức lớn trầm trọng.


B, Về việc Hyeongeun rời nhóm Bulldok.

Sự việc tưởng chừng đã dừng lại sau khi HE xin lỗi thì bất chợt đến ngày hôm sau, tức 17 tháng 5 có tin tức cô rời nhóm. Một số người ngay lập tức liên kết nó tới vụ tranh cãi trong chương trình trực tiếp ngày 16 tháng 5 và cho rằng "ARMY làm lớn chuyện đến mức HE phải rời nhóm". 

Mặc dù nếu ai biết nghĩ một tí cũng có thể nhận ra rằng một tranh cãi ở mức còn chưa lên Naver news và còn dịu xuống rồi thế kia là không đủ để một công ty/nhóm nào đuổi thành viên đó ra được, nhưng mà để rõ ràng hơn và giảm thiểu những hiểu nhầm đã xuất hiện và có thể xảy ra thì đây là một số thông tin mà mình tìm hiểu thêm:

1, Sau khi ông của HE qua đời vào tháng 10 năm 2016 thì công ty chủ quản KCONIC có cho cô về lại quê nhà với gia đình. Và sau đó đáng ra cô phải trở lại để chuẩn bị cho comeback của nhóm vào tháng 2, tuy nhiên việc comeback này bị hoãn không lý do tới tháng 3, rồi tới tháng 4 rồi lại tháng 5 và tới giờ là bảo tháng 6.  Điều quan trọng nhất là HE đã vắng mặt trong các hoạt động từ show cho tới biểu diễn ở concert của nhóm Bulldok từ tháng 4.

Một số trên khấu của Bulldok vắng mặt HE từ trước cả khi tranh cãi liên quan tới BTS xảy ra:


Đồng thời cô cũng không xuất hiện trong bất kì post nào trên tài khoản Instagram nhóm chính thức của Bulldok kể từ khi nó được lập, link: https://www.instagram.com/bulldok__official/


2. Sáng ngày 18 tháng 5, công ty KCONIC ra phản hồi rằng HE đã chính thức rời nhóm từ ngày 20 tháng 4 để theo con đường mới:  https://twitter.com/bulldokdaily/status/865095949416255488   


=> Vậy là thực tế HE đã rời nhóm từ trước cả khi tranh cãi với BTS nổ ra, nhưng đến tận hôm nay, công ty chủ quản của nhóm mới ra thông báo, ừm, có 2 điều cần nói ở đây:

- Một là, khả năng lớn là vì vốn đã quyết định rời nhóm cũng như bỏ nghiệp idol trước đó rồi nên HE mới hoàn toàn "vô tư" bình luận về BTS cũng như V trên chương trình trực tiếp đến vậy, bởi cô vốn chẳng lo sợ phản ứng nó có thể gây ra.

- Hai là, công ty KCONIC của nhóm có vẻ hơi bị mờ ám khi dù HE đã rời nhóm từ trước đó nhưng ngay sau khi HE có tranh cãi liên quan tới BTS mới đăng tin tức về việc Bulldok sẽ tiếp tục với chỉ 4 thành viên mà không có HE. Cái này thực sự cho mình ấn tượng không tốt cho lắm vì nó cũng gián tiếp khiến nhiều người hiểu lầm vì ARMY nên thế này thế kia trong khi thực tế không phải, đồng thời cũng tự nhiên kéo tên BTS vào news về nhóm Bulldok.

Dù đúng là vụ này ARMY không làm gì có lỗi cũng bị chửi ít nhiều nhưng mà dù sao cô HE hiện giờ cũng không còn làm idol nữa nên mới tự do tự tại nên các bạn có cáu cũng không để làm gì đâu, đọc để hiểu rõ câu chuyện nhớ có ai nói sai, đổ lỗi cho ARMY thì biết đường phản hồi cho người ta thôi. Và quan trọng là đừng phản ứng thái quá nhé.


EmoticonEmoticon