[Article/Naver] 170506 US New York Times phát hành một bản báo cáo chuyên sâu về BTS, "Chiếm lĩnh thế giới bởi vũ bão"



Tạp chí Mỹ US New York Times đã tập trung vào sự nổi tiếng của BTS và độ ảnh hưởng của nhóm tại khu vực Nam Mỹ.
Vào ngày mùng 4 tháng 5 vừa rồi tạp chí New York Times đã viết một báo cáo chuyên sâu và ấn mạnh sự nổi tiếng của BTS tại Chile thông qua việc đánh từ những góc nhìn khác nhau như văn hóa, kinh tế dưới tiêu đề "Một nhóm nhạc Kpop đã cần gì để vụt lên tại Nam Mỹ?"
Tờ New York Times bắt đầu bằng, "Niềm say mê âm nhạc Hàn Quốc đã và đang chiếm lĩnh gần hết thế giới bởi những cơn vũ bão, nhưng trong đó Chile đại diện cho sự chinh phục tưởng chừng như không ai nghĩ đến"
Họ đã thuật lại sự sống động của những fans chờ đợi các thành viên trong nước mắt nơi sân bay và còn làm truyền hình trực tiếp khi BTS hạ cánh trong bản tin thời sự buổi sáng của Chile.
Họ phân tích những yếu tố chính góp phần tạo dựng sự nổi tiếng của BTS. Đặc biệt chính là cái mức nhóm nhạc đã tích cực tham gia cùng fans trên các mạng xã hội như thế nào cũng như đài radio của Chile bắt đầu mở chuyên mục Kpop riêng, hay những fans tận tụy đang làm các công việc dịch thuật và chia sẻ bài báo tiếng Hàn cùng các thông tin một cách tự nguyện.
Hơn nữa, New York Times tập trung vào cái sự lớn mạnh bất ngờ của BTS và nói rằng, "Album WINGs chính là album bán chạy nhất Hàn Quốc năm 2016", họ đánh giá nhóm qua ".. cùng với các fans trên khắp thế giới dường như đang kết nối nhiều hơn với những âm thanh ngày càng bóng bẩy và lời nhắn vừa vô cùng liên hệ lại mang trong mình đầy hy vọng của nhóm nhạc"
Cuối cùng, New York Times giải thích, "Tiếng hét của khán giả tại Movistar Arena chạm ngưỡng 127dB và BTS đã ghi nhận thành tích có được tiếng cổ vũ lớn nhất từ trước tới giờ".
BTS đã từng được hãng truyền thông truyền thống có độ phủ sóng toàn cầu New York Times này đưa tin về tour nước Mỹ của nhóm được ra mắt hồi tháng 3, đây là tạp chí phát hành vào chủ nhật mỗi tuần. BTS quả thực đang thu hút sự chú ý của toàn cầu.
---------
Bình luận: (hiện giờ #1 comt có 3,7k upvote)
1. [+3121 -246] Ước gì các cậu ấy có ít nhất cũng được tham dự lễ trao giải Billboard Music Awards nhỉ ㅠㅠ Bọn tớ đang chăm chỉ vote lắm đây ㅠㅠ Làm ơn đó ㅠㅠ
2. [+2530 -138] BTS! Ngầu quá rồi ! ㅎㅎ
3. [+2449 -147] Mình thật lòng nghĩ rằng đúng là tài năng thực sự sẽ không phản bội bạn. Ngay lúc này đây các fans trên khắp thể giới đang vote cật lực thế nên hãy cùng tới BBMAs nào ㅠㅠㅠ!!
4. [+2080 -163] Các cậu ấy mặc chiếc áo chống đạn mang tên ARMY~~
5. [+1844 -117] BTS cố lên ♡♡ Qủa đúng như mong đợi ♡♡ Tớ "tím" cậu♡
6. [+423 -19] Tôi đã nghĩ độ nổi tiếng của BTS tại Nam Mỹ đúng thật điên rồ sau khi thấy đài truyền hình trung ương làm hẳn truyền hình trực tiếp khi họ hạ cánh ở sân bay đấy
7. [+408 -24] BTS chính là nhóm nhạc đầu tiên tuôi hâm mộ trong 30 năm cuộc đời đây này
8. [+386 -21] Tớ cho rằng họ là một nhóm ngầu đến mức đến cả cánh đàn ông cũng phải công nhận. BTS đang dẫn đầu sự bùng nổ của Hallyu qua những bài hát hay bằng tiếng Hàn tại Nam Mỹ và thu ngoại tệ về nước mình đấy, cố lên nào~
9. [+352 -16] Tự hào quớ đi.. đúng là BTS mà
10. [+341 -17] Hãy cùng tới Billboard nào! Mình sẽ luôn ủng hộ các cậu!
---------------
Bài của New York Times: https://www.nytimes.com/…/what-does-it-take-for-a-k-pop-ban…
Bài báo Hàn: http://entertain.naver.com/read?oid=312&aid=0000256249
Engtrans: https://onehallyu.com/topic/512722-peachiarticlenaver-us-nyt-releases-an-in-depth-report-on-bts-takes-the-world-by-storm/


EmoticonEmoticon