[Misc] 170402 Một nhóm phát triển đang thiết kế BTS Visual Novel Game



Game mang tên "To the edge the sky" (TTES), được xây dựng dựa trên concept của BTS với 7 thành viên như phiên bản ngoài đời. Dưới đây là lời giới thiệu của những người sáng lập:

"ARMY, chúng mình là Aeon Dream Studios, một nhóm phát triển indie visual novel game <TN: 'visual novel' là loại game tương tác được thiết kế đồ họa tĩnh và thường mang phong cách anime hoặc đôi khi là ãnh tĩnh của hành động trực tiếp>. Các bạn có thể từng nghe đến khởi nguồn #ARMYWantsBTSGames do tụi mình bắt đầu từ tháng 12 năm 2016. Chúng mình đã chuẩn bị bản chơi thử không chính thức MIỄN PHÍ cho trò chơi tiềm năng về BTS này dành tặng các ARMY. Chúng mình là những nhà phát triển (game) nhưng xin hãy cân nhắc rằng bản fanmade hiện thời này nhóm không có bất kì lợi nhuận nào từ nó!

Chúng mình không có liên kết gì với BigHit Entertainment hay là BTS. Tuy nhiên nhóm đang cố gắng liên hệ với công ty để được cho phép và cấp giấy quyền tạo ra trò chơi này. Nhưng với một nhóm nhỏ, lại là những nhà phát triển trò chơi người nước ngoài thì để tiếng nói đến được công ty nổi tiếng thì thật là khó, các bạn cũng thể tưởng tượng ra cảnh đó mà. Vậy nên đó chính là lý do mà chúng tớ muốn nhờ cậy các bạn, chính là các fans (của BTS), để được giúp đỡ! Xin hãy chia sẻ bản chơi thử này càng nhiều càng tốt và xem các link ở dưới để thêm nhiều cách giúp đỡ chúng tớ hơn nhé.

TTES hiện thời mới chỉ mô tả một phần dàn nhân vật bởi chúng tớ muốn công bố nó trước khi BTS có concert đầu tiên tại Mỹ (bản chơi thử này chỉ được tạo trong vòng 2 tuần mà thôi!) nhưng phần 2 sẽ nhanh chóng có. Trò chơi này hoàn toàn dựa theo concept của BTS và các theme trong album của nhóm cho tới bây giờ và bản chơi thử thì chọn địa điểm là trong tương lai gần, một vũ trụ thay thế sau Khải huyền cùng với các nhân vật dựa theo thành viên của BTS. <TN: Khải huyền đọc thêm tại đây nha: https://www.jw.org/vi/kinh-thanh-giup-ban/thac-mac/s%C3%A1ch-kh%E1%BA%A3i-huy%E1%BB%81n/  >

Một khi bạn chơi bản thử thì nếu bạn có thể điền vào khảo sát dưới đây về chia sẻ tổng quan của mình về BTS Visual Novel đã là giúp chúng tớ rất nhiều rồi. Và nếu bạn còn muốn giúp nhiều hơn nữa thì hãy điền vào bài khảo sát ngắn hơn đặc biệt dành cho phần 1 của bản chơi thử này nhé!

Link tải game: https://aeondreamstudios.itch.io/to-the-edge-of-the-sky

Thông tin liên hệ:

Twitter: @aeondreamstudio | @project_bts




Còn đây là chút ít quan điểm cá nhân của tớ về việc này vì tớ thấy vài bạn hiểu nhầm:
1. Các bạn phát triển game kia có vẻ đúng là ARMY, vào link các tài khoản cũng có thể hiện điều đó; vừa rồi các bạn ấy cũng đi concert ở Neward.
2. Vì trong game sử dụng hình ảnh của BTS cũng như chính xác các concept, album themes của nhóm nên việc phải xin phép Bighit là nên làm, cần làm và phải làm, theo đúng cả về văn hóa thông thường lẫn bản quyền hình ảnh (luật pháp). Thế nên tớ mong không ai hiểu nhầm việc xin phép Bighit thành "Bighit bắt phải cống tiền mới cho phép phát hành game" trong khi đây là hành động xin  (giấy) phép nhóm phát triển game kia phải chủ động đặt vấn đề với Bighit.
3. Quote lại nguyên 1 câu trên bài của các bạn ấy:  "bản fanmade hiện thời này nhóm không có bất kì lợi nhuận nào từ nó", vậy là bản fanmade chơi thử hiện thời này hoàn toàn miễn phí nên các ARMY cứ thoải mái chơi, cơ mà tớ cũng không rõ lắm về bản chính thức phát hành sau này (nếu được phép)

Dù sao cũng phải nói rằng nhóm các bạn phát triển game (có ARMY) này giỏi thật, đồ họa siêu đỉnh siêu giống luôn đặc biệt là nhân vật của Jungkook, nhìn mà ngỡ ngàng. Mà không biết các cậu có biết không chứ trước đây ARMY cũng từng làm truyện tranh với các nhân vật dựa trên BTS rồi đấy, link trọn bộ với bản dịch tiếng Anh ở đây: https://btsdiary.com/picture/webtoon/we-on-be-the-shield/

Còn những tác phẩm nào khác về BTS mà do ARMY làm khiến bạn ấn tượng không ?


EmoticonEmoticon