[Article/Knet] 170321 Bạn có biết tới "Project Bộ mặt của Bangtan" không?




Chiến dịch "Làm sạch văn hóa fandom" của các fans BTS.
Họ thu nhặt rác tại các địa điểm concert, .... Thậm chí đến cả các fans quốc tế cũng tham gia chiến dịch này.

Các nhóm fans của BTS đang vận động nhau tạo ra một văn hóa fandom mới. Mang tên gọi "BangFae Project" với "BangFae" là viết tắt từ "Bangtan Face" (Bộ mặt của Bangtan) và đó cũng chính là mục đích của chiến dịch này - tạo hình ảnh tốt cho ca sĩ yêu mến của mình bởi "các fans chính là bộ mặt của ca sĩ". Project này đã được bắt đầu từ tháng 9 năm 2016.

Fandom của BTS "ARMY" đã tạo tài khoản trên mạng xã hội riêng biệt dành cho "Bangtan Face Project" nhằm chia sẻ những thông tin chi tiết về project. Họ đã thu nhặt rác ở địa điểm tổ chức concert, giúp đỡ những người hàng xóm không may mắn,..

Hơn thế, họ cũng đang nỗ lực để tuyên truyền phép hành xử tại những chương trình công cộng và ủng hộ các nghệ sĩ khác tại những sự kiện này; không che khuất tầm nhìn của khán giả,...

Những fans thu gom rác tại Gocheok Sky Dome tại Seoul tháng Hai vừa rồi khi BTS tổ chức concert thậm chí còn phân loại rác ra nữa. Điều này đã trở thành một chủ đề trong cộng đồng fans của các idol. Không chỉ vậy, họ tạo ra "Nhóm dịch vụ của ARMY" từ tháng Một và đi thăm nom các khu bảo vệ động vật ở những vùng khác nhau để giúp tắm rửa cho những con vật cũng như dọn dẹp tại khu vực đó. Hiện giờ, các fans đang quyên góp quỹ để giúp đỡ những người hàng xóm không may mắn nhằm kỉ niệm ngày ra mắt của BTS.

Nét văn hóa fandom này cũng được lan truyền tới những quốc gia khác nữa. Ví dụ như các fans thu gom rác ở trong và ngoài nơi tổ chức concert của "KCON 2017 tại Mexico" hay concert ở Chile của BTS và nhiều câu chuyện khác được chia sẻ trên Twitter. Trước đó, fanclub tại châu Âu của BTS cũng thu hút sự chú ý thông qua "Radio Request Project" giúp BTS được biết đến nhiều hơn tại châu lục này. Những việc làm đó đã thêm một lần nữa khẳng định rằng KPOP cũng đang lan truyền văn hóa fandom (ra thế giới.)

Bình luận:

1. [+150 -0] Thật sự rất đỉnh khi các fans tự nguyện tham gia chiến dịch. Mình nghĩ là trước đây mình có từng đọc bài về việc quyên góp của BTS rồi. Ngưỡng mộ các fans hành xử giống như chính ca sĩ quá đi

2. [+142 -1] Đỉnh quá 

3. [+137 -1] Họ là những ca sĩ tốt và fandom của họ còn đang giúp tạo ra một nét văn hóa đẹp nữa. Người lớn nên học hỏi đấy.

4. [+122 -1] Các ARMYs ơi, việc các cậu tự nảy ra ý tưởng về chuyện này và thực hiện nó quả thực siêu đỉnh luôn. BTS và ARMY hãy cùng cố lên nhé. Mình mong là mọi người đều gặp thành công trong tất cả những lính vực mà bản thân theo đuổi.

5. [+117 -1]  ARMY jjang 

6. [+64 -1] Đầu tiên thì tôi nghĩ rằng các fans có thể làm được việc như vậy là bởi bản thân BTS có nhân cách tuyệt vời. Họ đã và đang cho các fans thấy hình ảnh tích cực và nó đã tạo ra ảnh hưởng tốt, thế nên tôi cho rằng đây chính là cái cách khiến các fans tiếp nối tính cách tốt từ thần tượng. Tôi còn thấy fans quốc tế cũng thực hiện "Bangtan Face project" và tôi tự hào về điều đó cực luôn ㅎㅎ BTS rất là ngầu và các ARMYs người mang trái tim xinh đẹp cũng ngầu nữa!

7. [+60 -0] Các fans cũng (hành xử) giống những ca sĩ chân thành mang nhân cách tốt mà họ hâm mộ. Mình mong rằng các bạn có thể cho thấy một ví dụ tốt về văn hóa fandom. Bangtan ARMY kaepjjang ^^

8. [+59 -1] Văn hóa idol đã tồn tại khá là lâu nhưng tới giờ ta mới có thể thấy văn hóa này được cải thiện lên. BTS và ARMY sẽ đóng vai trò tuyệt vời trong việc cải thiện văn hóa fandom một cách tính cực. Mong có thể thấy nhiều bài viết về vấn đề này hơn nữa bởi nó sẽ giúp nâng cao văn hóa hành xử tại concert cũng như cải thiện những định kiến xấu về fans hâm mộ ^^;; BTS và ARMY quả thực rất đỉnh đấy.

9. [+57 -1] Thật tuyệt khi thấy các fans không làm vậy vì bị ép mà là họ đang duy trì công việc tuyệt vời này một cách tự nguyện. Hãy cùng thiết lập một fandom thật khỏe nha các cậu ka..kaepjjang! 

10. [+56 -1] Đúng là ARMY của chúng ta mà ♡ Hãy cùng nhau trưởng thành hơn nhé
--------------

Thật tuyệt khi thấy truyền thông không chỉ thể hiện sự quan tâm tới chiến dịch cải thiện văn hóa fandom cũng như tạo hình ảnh đẹp cho BTS của K-ARMYs là còn là tới cả các ARMYs quốc tế nữa *nở mũi*
Nhưng mà đừng chỉ ngồi ngưỡng mộ hành động, cách cư xử của K-ARMY mà hãy bắt đầu học hỏi và làm theo họ nhé các cậu :P

Đơn giản nhất là bắt đầu từ văn hóa ứng xử trên mạng, tại những page công cộng; kiểm soát ngôn từ của chính bản thân mình cũng là góp phần trong việc cải thiện hình ảnh của ARMYs cũng như BTS rồi.

-------------


EmoticonEmoticon