[Article/Knet] 170303 "Chẳng có bài hát nào có thể bỏ qua".. BTS nắm giữ thị trường nội địa cùng "Spring day" và quốc tế với "Not today"



BTS đang nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ cả Hàn Quốc lẫn nước ngoài với hai ca khúc mới mang sắc màu khác nhau, đó là "Spring day" và "Not today".

Nhóm vừa phát hành album đặc biệt "WINGS Extension: You Never Walk Alone" vào ngày 13 tháng trước. Trong khi bài chủ đề "Spring day" phổ biến tại Hàn thì "Not today" - một bài vốn không phải ca khúc chủ đề lại nhận được phản hồi tốt hơn từ quốc tế.

Vào ngày 13, "Spring day" đã đứng đầu tất cả 8 bxh real-time sau khi được phát hành. Thậm chí tới bây giờ nó vẫn tiếp tục duy trì trong Top 15, thể hiện sự bền bỉ dài lâu. Bài hát cũng vẫn đang nằm trong Top 10 của Daily chart. Những điều này đã cho thấy âm nhạc của BTS đang  được lan truyền rộng rãi thông qua cả fandom và công chúng.

Về phía "Not today" thì phản hồi trên toàn cầu cũng vô cùng đáng chú ý. Nó có sự thể hiện xuất sắc trên US Billboard chart. "Not today" đã đạt No.1 trên bxh "World Digital Song", theo sau ở No.2 là "Spring day"; ngoài ra "Not today" cũng ra mắt tại No.77 trên Billboard Canadian Hot 100 trong khi "Spring day" ở hạng No.100 trên bxh này. 

Vào ngày mùng 2 thì "Not today" vượt "Spring day" trên bxh âm nhạc của iTunes tại Mỹ, Anh, Canada, Singapore và Indonesia.


Ngày 3 tháng 3 năm 2017
"Spring Day"(ô đỏ), "Not Today"(ô xanh) trên iTunes Music Video Chart

US - Not Today (No. 10), Spring Day (No. 25)
UK - Not Today (No. 14), Spring Day (No. 32)
Indonesia - Not Today (No. 19), Spring Day (No. 42)
Canada - Not Today (No. 6), Spring Day (No. 8)
Singapore - Not Today (No. 23), Spring Day (No. 27)


Hơn nữa, lượng xem trên Youtube của "Not today" MV cũng giúp ta nhận ra sự phổ biến trên toàn cầu của nó. Thu hút sự chú ý nhờ việc phá vỡ kỉ lục được lập bởi "Spring day" , cụ thể là "Not today" đã ghi nhận kỉ lục đạt 20 triệu lượt xem sau 66 giờ và 25 phút, tức là sớm hơn 21 giờ và 25 phút so với kỉ lục mà "Spring day" ghi nhận (87 giờ và 50 phút).

Nếu các bạn nhìn vào biểu đồ phân tích lượt xem Youtube theo quốc gia thì sẽ nhận ra "Not today" có nhiều người xem từ ngoài Hàn Quốc hơn, còn ghi nhận chung của "Spring day" tính từ khi MV được phát hành ngày 13 cho tới ngày 28 thì có tới 12% lượt xem là từ Hàn Quốc; 9,4% lượt xem tới từ Mỹ trong khi ghi nhận chung của "Not today" vào ngày 20 khi MV được phát hành là 7,8% đến từ Hàn và 8,5% đến từ Mỹ.



Nhưng điều đó không có nghĩa là phản hồi quốc tế của "Spring day" yếu kém bởi đây là bài chủ đề, nó đã bước chân được vào bxh chính của US iTunes tại No.8 -  cũng chính là kỉ lục cao nhất được lập bởi nghệ sĩ Hàn Quốc sau vị trí No.1 của PSY cùng "Gangnam style". "Spring day" cũng có mặt tại No.15 trong bxh Billboard Bubbling Under Hot 100 <TN: tức là chỉ thiếu 15 bậc nữa là vào được Billboard Hot 100> 

Bởi hầu hết các album đều thu hút sự chú ý vào bài chủ đề nên bài đó cũng thường xếp hạng cao hơn nhiều các bài còn lại. Vậy nên lí do nào đã khiến "Not today" thu nhận phản hồi tốt hơn tại các quốc gia khác như thế ? Chiến lược phát hành 2 bài chủ đề mang sức cuốn hút khác nhau của nhóm đã phát huy tác dụng. Trong khi "Spring day" là một bài alternative hip hop mang nét Rock Anh cùng âm thanh điện tử với giai điệu đầy tình cảm thì "Not today" lại thuộc thể loại Moombahton stadium dance music phô diễn âm thanh tràn đầy năng lượng mạnh mẽ hơn "Fire". Nếu như "Spring day" là một bài hát mà bạn có thể nghe đi nghe lại một cách thư giãn trong suốt một khoảng thời gian dài thì "Not today" sẽ làm thức tỉnh năng lượng trong bạn.

Một nhân viên trong ngành âm nhạc đã nói rằng: " "Not today" mang điểm tương đồng với "DOPE" và "FIRE" những bài gặt hái được phản ứng tuyệt vời quanh khắp thế giới. Tôi tin rằng bài hát này đã thu nhận phản ứng tuyệt vời đó là nhờ những màn trình diễn độc đáo và âm thanh hiphop mãnh liệt. "

Phản ứng của album bao gồm của 2 bài "Spring day" và "Not today" còn bùng nổ hơn nữa. "WINGS Extension" đã vào bxh chính "Billboard" tại No.61 trong tuần đầu và tiếp tục duy trì tại vị trí No.151 trong tuần thứ hai, giúp BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có mặt trong "Billboard 200" tới lần thứ 6. Đây chính là sự nổi tiếng dữ dội của BTS đang chế ngự cả Hàn Quốc và quốc tế.


Phản hồi: +232
Bình luận:

1. [+125 -0] Em chỉ muốn nói là em thích tất cả các bài hoy à

2. [+114 -0] Đồng chí phóng viên nói chuẩn rồi đấy. Không có bài hát nào có thể bỏ qua được đâu. Thường thì kiểu gì cũng có một bài mà bạn sẽ lướt qua lúc nghe album cơ nhưng với album của BTS thì hổng có luôn. Thậm chí các album khác của nhóm cũng có nhiều bài không phải chủ đề nhưng tuyệt lắm đó. Sau khi nghe "Dark & Wild" là tuôi tìm mua hết tất cả các album trước luôn. Album nào cũng mang trong mình một sắc màu độc đáo riêng biệt.

3. [+104 -0] Họ chính là những ca sĩ người chẳng cần phải giải thích thêm gì. Đó là BTS! Nói vậy là đủ hiểu hết luôn rồi. Nhóm đã lớn dần lên với phạm vi là trên toàn thế giới đấy! Ngầu bá cháy

4. [+83 -0] Mị yêu tất cả các bài 

5. [+79 -0] Em thì chim ưng cả 2 bài ~~ BTS tớ yêu các cậu ~~

6. [+28 -0] Không phải nói thế này vì mình là fan của nhóm đâu, BTS thực sự có âm nhạc tuyệt vời lắm ý. Không có bất kì bài hát nào có thể bỏ qua được kể cả khi bạn nhìn vào album debut của nhóm. Điều này đã khiến mình luôn trông đợi vào album mới và các màn trình diễn đấy. Nói tóm gọn lại thì BTS là người mà bạn tin tưởng lắng nghe và BTS cũng là người mà bạn tin tưởng theo dõi. Họ chưa bao giờ làm mình thất vọng luôn, mình luôn biết ơn vì là fan của nhóm lắm đó ㅠㅠ

7. [+28 -0] Người viết bài so sánh hay quá ~ Tôi nghĩ rằng nhóm sẽ hút thêm nhiều fans quốc tế nữa sau world tour! Cố lên nhé ~

8. [+28 -0] Thực sự thích cả 2 bài hát luôn. Mình nghĩ là sẽ có thêm nhiều người thích album mới của BTS vì họ phát hành những bài hát mang tính trái ngược nhau <TN: ý là thu nạp được thêm nhiều người nghe có sở thích khác nhau>

9. [+27 -0] BTS người chúng ta tin tưởng lắng nghe ~ Nhóm cứ khiến mị đắn đo "Liệu họ có thể tạo ra bài nào tốt hơn bài này không nhỉ?" thế nhưng BTS luôn làm được tốt hơn.

10. [+23 -0] Âm nhạc của BTS là đỉnh nhất. Tớ nghĩ họ là những người tạo ra thứ âm nhạc hàng đầu trong các idol hiện giờ luôn. Chúng đều vô cùng tinh tế, mang lời ca không phổ thông tầm phào chút nào và có melody tuyệt hảo nữa

--------------



EmoticonEmoticon