[Article/Knet] [Độc quyền] 170309 BTS thay đổi văn hóa fandom tại châu Âu


Các fans châu Âu đã gửi yêu cầu bài hát tới 8 đài radio "Ủng hộ BTS"


"Thử thách vô cực" mà các fans châu Âu đang ủng hộ BTS đã thu hút sự chú ý trong cộng đồng fans Hàn.
 Nhằm nâng cao độ nhận biết của BTS tại địa phương thì các thành viên của fanclub tại châu Âu (European ARMY) đang thực hiện một project yêu cầu phát bài hát mới của BTS "Not today" trên các chương trình radio tại nhiều quốc gia khác nhau. Các fans từ 8 nước châu Âu bao gồm Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Romania, Ý và Ukraine đã và đang liên tục yêu cầu "Not today" được phát trên "KISS FM" tại địa phương họ. Các fans đã quyết định gửi yêu cầu tới "KISS FM" bởi nó có các đài radio dưới cùng một tên tại các nước châu Âu khác nhau. Các fans quốc tế cũng đã lan truyền lời nhắn này trên mạng xã hội qua hashtag "BTSonKISSFM" thu hút sự chú ý của cộng đồng internet tập trung vào BTS.
Sự nỗ lực của họ bắt đầu cho thấy kết quả ngay sau một ngày. Vào mùng 6 vừa rồi thì một fan Đức đã ghi lại video "Not today" được phát trên kênh radio trên xe của cô và đăng lên Twitter. Video này sau đó đã được các fans chia sẻ và truyền nhiều cảm hứng tới "Request Project".
Các nhóm fans làm việc để bộc lộ tình cảm của mình về phía người nổi tiếng là một văn hóa fanclub phổ biên tại Hàn Quốc nhưng việc các fans quốc tế cũng tổ chức theo nhóm để ủng hộ ca sĩ Kpop như thế này thật không thường gặp chút nào. Điều đó đã cho thấy thậm chí tới văn hóa fandom Kpop cũng đang được lan truyền ra thế giới chứ không chỉ là âm nhạc nữa.
"Not today" là một bài b-side từ repackage album "You Never Walk Alone" của BTS được phát hành vào tháng 2. MV của nó đã trở thành MV Kpop đạt 10 triệu view trên Youtube nhanh nhất.

BTS sẽ bắt đầu tour thế giới của họ vào tháng 3 cùng concert ở Bắc Mỹ.

Phản hồi bài viết: < upvotes của top comt hiện giờ là hơn 1,6k>


1. [+30 -0] Các bợn quốc tế đáng yêu của tụi mình thực sự là đáng yêu muốn chớt luôn ㅠㅠ Mấy thím thử nhìn vào mục comt trên Youtube xem, chẳng chỗ nào ấm áp và tràn đầy sự ủng hộ như vậy đâu  ㅠㅠ Các ARMYs Hàn ơi chúng ta cũng phải chăm chỉ stream thật lực mới được !
2. [+25 -0] Mình nể các ARMYs quốc tế cực luôn
3. [+24 -0] Trời ơi!!! Tự hào về BTS quá!! Yêu các cậu
4. [+20 -0] BTS là yêu thương. Các ARMYs quốc tế và cả Hàn Quốc nữa, tớ yêu tất cả các cậu. BTS ARMY cố lên
5. [+19 -0] Các ARMYs quốc tế, cùng cố gắng nào
6. [+9 -0] Mị còn nghe nói "Spring day" của BTS cũng được phát tại đài radio của Thụy Điển hôm qua nữa cơ.. Có vẻ như BTS cần tới gặp các ARMYs châu Âu lẹ lên nếu như nhóm không định dừng chân tại châu Âu trong tour này  ㅜㅜㅜ
7. [+8 -0] Quào.. nổi hết cả da gà da vịt.. phi vụ này daebak quá
8. [+4 -0] Đúng như mong đợi BTS = lịch sử hallyu
9. [+1 -0] ARMY!!! Các ARMYs châu Âu cũng cố lên!!
10. [+1 -0] Những người bạn quốc tế đáng yêu của tụi mình ♡♡ fighting
11.  [+1 -0] Các ARMYs quốc tế đỉnh kinh khủng luôn. Mị thích đọc comt của họ trên Youtube cực  ㅋㅋㅋ Có một fan còn bảo là cổ muốn đẻ 3 đứa và đặt tên cho chúng là Chong, Jojoon và Balsa  ㅋㅋㅋ 
------
Vậy là những nỗ lực của fans châu Âu nói riêng và fan quốc tế nói chung không những được ARMY Hàn công nhận mà là cả truyền thông Hàn Quốc cũng ngợi ca nữa !!

Có thể bạn chưa biết: thường thì đối với các nhóm nói chung thì mối quan hệ giữa fans Hàn - fans quốc tế không được tốt cho lắm, biệt danh chung mà fans Hàn gọi fans quốc tế là I-roaches <lũ gián quốc tế>;  thú thật là trước kia trong cộng đồng ARMY cũng vậy nhưng dần dần đặc biệt là từ thời WINGS thì mối quan hệ của ARMY Hàn và ARMY quốc tế đã trở lên vô cùng khăng khít thông qua việc các fans Hàn công nhận sự nỗ lực của fans quốc tế, các bạn có thể tự thấy rõ việc này qua những bình luận trên Youtube dưới các MVs, đặc biệt là giờ các ARMYs Hàn còn đặc biệt danh cho chúng ta là "lovelies" <những bạn đáng yêu>
Các bạn có thể đọc các bình luận của cộng đồng fans Kpop quốc tế ở link bài Eng bên Netizenbuzz tớ thêm ở dưới để biết thêm về việc này, rất hay ho đấy

Đây là vid ghi lại Not today" được phát trên kênh radio "Energy" mà trong bài báo có nhắc, kênh này vô cùng nổi tiếng tại Đức luôn:
https://twitter.com/LauraNgocnh/status/838465672988540931/video/1

Một điểm nữa là có ai để ý biểu đồ người bình luận bài báo này cực tốt không? 32% là nam liền và tỉ lệ người trong độ tuổi 30, 40 cũng rất cao !!
---------------


EmoticonEmoticon