[Đa phần là Digital] Một vài thành tích của "WINGS Extension: You Never Walk Alone" trên các BXH quốc tế


Hiện giờ chính tớ cũng đang khá bị rối với rất nhiều bxh và thứ hạng khác nhau liên quan đến album "WINGS Extension: You Never Walk Alone" và tớ đoán nhiều bạn cũng bị vậy nên tớ sẽ tổng hợp và sắp xếp, giải thích chúng để chúng ta hiểu rõ, hiểu đúng hơn về thành tích của album lần này.

Về iTunes thì tớ có nhắc rồi + mọi người đều rõ nên tớ không đề cập đến ở đây nữa, nếu chưa biết thì đọc tại  đây

<hãy chú ý những đoạn tớ bôi đậm để không hiểu sai >

Đầu tiên hãy nhớ rằng, YNWA là repackage album bao gồm các bài cũ nữa nên về mặt digital SỐ ĐÔNG mọi người sẽ chỉ tập trung download và stream các bài hát mới => doanh số digital của album nói chung sẽ có xu hướng bị giảm so với WINGS khi WINGS có tới 15 bài mới còn YNWA có 4.
Vậy nên nếu bạn thấy thứ hạng album của YNWA thấp hơn WINGS hồi tháng 10 thì đó là chuyện hoàn toàn bình thường và dễ hiểu, nhưng nếu nó cao hơn thì đúng là một bước tiến vượt bậc đấy.

Còn doanh số lẻ của bài hát (mới) thì không bị ảnh hưởng bởi tính chất repackage album kia.

<nhấn vào ảnh và load sang trang riêng xem cỡ gốc >



A. Spotify

Có thể đọc thêm bài Vì sao nên stream trên Spotify và cách làm 
< Viral 50 là bxh những bài hát được chia sẻ nhiều nhất trên SNS,.. cho thấy độ phổ biến của nó, nó được tính theo ngày.
Ngoài ra còn có Top chart/Top 50 là bxh bài hát được nghe nhiều nhất, cũng được tính theo ngày.
   Mỗi quốc gia đều có bxh Viral 50; Top 50 riêng của mình; cùng với Global Viral 50 và Global Top 50 là tính chung trên toàn thế giới.
Các bạn có tài khoản thì vào app hoặc Spotify Web Player kiểm tra các bxh này ở mục Browse -> Chart
Còn không có thì xem tại: https://spotifycharts.com/regional/global/daily/latest
Riêng link đó xem được hẳn Top 200 cũng như track lại được thứ hạng những ngày trước.... >


Chi tiết ảnh cap số liệu xem tại BTS_Spotify và tớ có bổ sung thêm các thông tin.
Các thứ hạng trên là còn chưa kể bxh ở các quốc gia khác và cả 2 bài mới còn lại của YNWA cũng công phá rất mạnh, nhưng vì quá nhiều nên bọn tớ sẽ chỉ tập trung vào Global và US chart. Các bạn có thể vào link trên kia và tự track lại.


B. UK Chart 

 WINGS từng giúp BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên bước chân vào UK Album Chart với hạng #62, đó cũng chính là một trong các main chart. Vừa rồi UK chart mới công bố bxh tuần mới và hơi tiếc là "WINGS Extension: You Never Walk Alone" không có mặt trên UK Album Chart tức cái main chart đó nữa, lý do thì một phần cũng do tính chất repackage album như tớ đề cập ở đầu bài, NHƯNG tại các chart phụ thì đều có cải thiện đáng kể:

C. Một vài nước khác

1. France Chart ảnh cap 1 2 



Album "WINGS Extention: You Never Walk Alone." đứng #1 Overall Digital Album Sale Chart trong bxh tuần thứ 7 của năm 2017 (từ 10/02 đến 17/02) với 144.400 bản, nhận danh hiệu "Platium Album"



Trên trang nhạc nổi tiếng QQ Music, "Spring day" đạt #1 bxh tuần sau khi được phát hành. Sau đó "Not today" cũng giành #1 bxh ngày và tuần sau khi MV được phát hành hôm 20/02.

Không chỉ vậy, MV "Spring day" cũng giành #1 trên bxh Kpop của YinYueTai.






EmoticonEmoticon