[Info] 170224 GAON chính thức phản hồi về tranh cãi "sân khấu đạo nhái" của BTS tại GAON Awards




Bài trên trang chủ GAON chart music awards: http://www.kpopawards.co.kr/

"Xin chào, chúng tôi là văn phòng đại diện của Gaon chart music awards. 
Chúng tôi muốn đưa ra thông báo chính thức đến các bạn về tranh cãi đạo nhái liên quan tới buổi trình diễn của BTS tại Gaon chart music awards lần thứ 6. 
Sau khi xác nhận với nhóm sản xuất bên ngoài (TN: cụ thể là BOXMEDIA) của lễ trao giải, văn phòng đại diện đã kiểm chứng lại rằng nhóm sản xuất đã không theo dõi kĩ lưỡng đoạn video được sử dụng, hơn nữa nhóm cũng không giải thích đầy đủ về cảnh quay liên quan hay cung cấp đoạn xem trước của (video) kết quả cho BTS cùng bên của họ. 
Chúng tôi xin cúi đầu xin lỗi tất cả những người thấy khó chịu vì sự việc lần này. 
Chúng tôi thực sự xin lỗi. 
Cảm ơn mọi người vì đã quan tâm và yêu mến Gaon chart music awards"

Qua đây GAON giúp khẳng định BTS hoàn toàn không liên quan đến sân khấu tranh cãi kia và họ xin lỗi vì những tác động tiêu cực nó mang lại.
--------------------------

Cuộc gọi tới tổng đài GAON để xác nhận lại:


(audio link 1)
Tổng đài Gaon: Đầu tiên thì, đó không phải đạo nhái.
Fan: Vâng.
Tổng đài Gaon:  Hiệu ứng video "no signal" .. làm ơn đợi chút
Tổng đài Gaon: Hiệu ứng video "no signal" là một hiệu ứng được dùng rất phổ biến bởi nhiều người tạo video rồi.
Tổng đài Gaon: Nó chỉ giống nhau thôi. Không ai nghĩ là đạo nhái cả.

(audio link 2)
Tổng đài Gaon: Về mặt pháp luật mà nói thì đó không phải đạo nhái, nhưng nội dung trông giông giống nhau đúng không?
Tổng đài Gaon: .. nên về việc này, đạo nhái thì nội dung PHẢI GIỐNG HỆT NHAU. Nó khác với trường hợp bài hát. Một bài hát có thể bị đạo nếu như người viết nhạc dùng một phần melody từ bài trước đó nhưng với trường hợp video thì lại khác
Tổng đài Gaon: Nhưng bởi vì điểm giống nhau kia, người đầu tiên sáng tạo ra không hài lòng nên chúng tôi mới xin lỗi vì việc đó.

Vậy tức là GAON nói xét về mặt luật pháp thì sân khấu của BTS kia không phải đạo nhái nhưng họ xin lỗi là vì có một số người không hài lòng vì việc này. GAON hoàn toàn không xin lỗi vì đạo nhái. Bài xin lỗi của họ chỉ gửi đến những người không hài lòng vì sự tương đồng mà thôi.

Ngoài ra điều này cũng giúp khẳng định những bài giải thích của ARMYs chúng ta trước khi GAON lên tiếng vẫn hoàn toàn đúng !

Vẫn như câu trước đó mình nói, nếu VIPs không hài lòng về các phản hồi và giải thích thì mình ủng hộ các bạn kiện ra tòa để pháp luật xử lý cho rõ ràng, minh bạch tìm lại công bằng cho chất xám và công sức của TOP cũng như đạo diễn sân khấu kia, hãy hành động theo đúng ý nghĩa này chứ đừng làm méo mó, chệch hướng nó.
----------


EmoticonEmoticon