[Article] 161206 BTS - EXO Fanwar


Thật sự theo quan điểm cá nhân của mình, nếu bỏ đoạn đầu nói trực tiếp về việc BTS rơi nước mắt và fan EXO thì mình thấy bài báo này khá hay + mới mẻ. Kiểu như anh phóng viên chỉ ra rõ việc fans ngày nay quan trọng hóa vấn đề liên quan đến Kpop quá nhiều và điều đó rất nguy hiểm, phải nói là sống chết vì idol luôn ý. Đặc biệt là đoạn này:

"Tôi có thể hiểu được cái nền văn hóa của các em fangirl với bộ óc căng như dây đàn đang theo dõi idol một cách mù quáng, ủng hộ những quan điểm sai trái và tạo nên những cuộc cạnh tranh. Tuy nhiên, việc tấn công các nghệ sĩ khác bằng cách đi quá giới hạn ủng hộ idol của chính mình, chia bè kết phái và bắt nạt người khác chỉ vì họ thần tượng nghệ sĩ nào đó quả thật khiến tôi lo ngại" 

Thế nhưng phóng viên lại lôi trực tiếp BTS và EXO vào kèm áp đặt một vài quan điểm cá nhân không đúng về cả 2 nên bài báo biến thành bài kick war giữa 2 bên không hơn không kém và mọi người bỏ quên luôn phần hay phía sau. Ô mà tiện đây cũng thấy, nếu trước chỉ mệt mỏi vì fandom kích war nhau thì giờ tới lượt giới truyền thông cũng sẽ đổ thêm dầu vào lửa rồi đấy, các đồng chí hãy mạnh mẽ lên
=))

----
Full Engtrans: http://peachisoda.blogspot.com/2016/12/article-161206-gibberish-tanek-bts-exo.html?m=1



EmoticonEmoticon