[Misc] Fansign và bulk-buying album để tham dự fansign



Fansign và việc Bulk-buying album để tham dự fansign (fansign trong đợt quảng bá album, không tính fansign cho goods hay nhãn hiệu quảng cáo)


Sự là hôm qua có vài người gửi mình screencap để hỏi, nhờ giải thích về việc này, chi tiết thì là 1 bạn gái phát biểu như thật rằng idol nhà bạn ấy mở fansign thì số lượng album fans phải mua để tham dự không quan trọng "có như không ý" còn đối với BTS thì bắt "mỗi fans phải có mấy trăm hoặc nghìn album mới đc vào" =))) Thôi chi tiết mình sẽ nói ở cmt phía dưới, túm lại là dưới đây là bài về việc tham dự fansign, đc viết này dựa trên những kinh nghiệm thực tế và việc tìm hiểu trên mạng cũng như quen biết của mình:

Có 2 cách tham dự fansign, đó là:
1. Ai mua trước thì được chọn
2. Bốc thăm may mắn.

Về Idol thì 99% các fansign đc tổ chức đều theo cách 2. Vậy bốc thăm may mắn này diễn ra như thế nào?

- Đầu tiên trước vài ngày diễn ra fansign, công ty sẽ đăng bài thông báo lên Fanboard/Fancafe... (túm lại là chỗ tương tác với fans của idol đó), bài đăng sẽ bao gồm tối thiểu:
+ Thời gian, địa điểm của fansign.
+ Bạn cần phải mua album ở đâu, trong thời điểm nào để có cơ hội tham gia fansign.

Sau đấy, những fans muốn tham dự fansign kia BẮT BUỘC phải mua album tại cửa hàng và trong thời điểm quy định mới hợp lệ. Mỗi một album bạn mua sẽ được kèm 1 entry, trong đó cũng có chỗ cho bạn ghi các thông tin cá nhân của mình bao gồm tên, sđt,.. để ngta xác nhận nếu bạn đc chọn.
 Thường công ty sẽ bốc thăm chọn 100 fans trong số những người (có thể lên đến hàng nghìn người) mua album hợp lệ kia (sau đó thông báo kết quả trước ngày diễn ra fansign) => bạn mua càng nhiều album, số entry bạn nhận đc càng nhiều tức là tỉ lệ bạn đc chọn càng cao (bài toán xác suất :v ) => bulk buy album xuất phát từ đây.
 Tất nhiên có những người may mắn thì chỉ mua 1 album đã đc chọn nếu như cty bốc trúng entry của bạn đó nhưng hầu hết các fans muốn đảm bảo mình sẽ đc chọn thì đều cố mua thật nhiều.

Quay lại vấn đề, có phải chỉ mình BTS mới bắt fans mua "mấy trăm hoặc nghìn album" để đủ điều kiện tham gia fansign không? SAI HOÀN TOÀN.

1. Không ai bắt ép fans phải mua bao nhiêu album, bạn hoàn toàn có thể mua chỉ 1 album mà đã đc chọn rồi nếu bạn đủ may mắn.
2. BTS không phải nhóm duy nhất dùng cách "bốc thăm may mắn" để chọn fans đc tham dự fansign, mình sẽ đưa dẫn chứng các nhóm khác cũng làm vậy ở dưới.
3. Con số "mấy trăm hoặc nghìn album" là VÔ CÙNG PHÓNG ĐẠI đến VÔ LÝ.

Dưới đây là 1 vài dẫn chứng:

- GOT7: Vì mình có đu GOT7 khá lâu (nhờ Jackson) nên biết đc số album trung bình nên mua là KHOẢNG tầm 40 album. Ảnh minh họa là của fansite Wangga với WannaWithW mua nhiều album để đu fansign (một số fansites sau đó sẽ bán lại cho fans khác, bạn lên Twitter vào mùa fansign cũng sẽ dễ bắt gặp fans quốc tế sống ở Hàn rao bán album =)))) Thêm dẫn chứng từ chính fanpage của nhà JYPE về việc họ cũng dùng cách bốc thăm may mắn - mua nhiều album để tham dự fansign: http://ask.fm/JYPnewgen/answers/126242461014



- Nhiều nhóm, tập trung chủ yếu vào SHINee: http://kimkeyy.tumblr.com/post/55628838466
   Điểm đặc biệt là trong bài này có nhắc bạn của người viết bài mua tận 36 album thời XOXO của EXO mà vẫn không đc kia kìa :v

- Bài này cũng chung nhiều nhóm, trong đó có nhắc I7 thì khoảng 20-40 albums và bạn viết bài thậm chí còn đề cập có nghe nói fan EXO có đợt mua 200 album mà vẫn tạch :v
 

  Đấy, idol nhà "bạn gái" kia bán đc nhiều album thì là họ giỏi, mọi người đều công nhận nhưng BTS mà bán đc nhiều album thì
"vì WINGS cộng gộp 4ver"  (trong khi 4ver của WINGS cùng barcode và ver nhà bản thì khác barcode :v )
"vì BTS tổ chức nhiều fansign" (trong khi số fansign của WINGS cũng bình thường thậm chí còn ít hơn 1 số nhóm khác)
"vì BTS bắt mỗi fan mua mấy trăm đến nghìn album" :)))

Sống gì mà cay cú đến đáng thương vậy, tìm đủ lí do nhảm nhí chỉ để hạ thấp thành tích của BTS do không chịu đựng nổi WINGS đang là album đơn phá nhiều kỉ lục của Hanteo lẫn GAON à :))))

Và ngồi đấy mà ảo tưởng idol mình mở fansign chỉ để giao lưu fans, cái đấy chỉ áp dụng với tư tưởng của cá nhân idol thôi, còn công ty - người tổ chức fansign thì đấy là 1 dịp boost sale không hơn không kém, chấp nhận sự thật dùm.

P/S: Các nhóm nhạc mình nhắc đến ở trên chỉ nhằm mục đích cho thấy các nhóm Kpop đều sử dụng cách thức bốc thăm may mắn - mua nhiều album để chọn fans tham dự fansign chứ không có mục đích nào khác, tuy nhiên nếu bạn thấy khó chịu thì cho mình xin lỗi.

----------------
Có thể tham khảo thêm tại: http://friedeggkingdom.tumblr.com/post/120016938501/how-to-attend-fansigns-in-korea-a-lot-of-people


EmoticonEmoticon